Tiếp tục tìm kiếm 12 công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3

(PLVN) - Sáng nay (30/10), Chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế Phan Ngọc Thọ cùng đoàn công tác tiếp tục đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại tại thủy điện Rào Trăng 3; đồng thời tổ chức cho người thân gia đình các nạn nhân vào hiện trường chứng kiến công tác tìm kiếm.
Lãnh đạo tỉnh TT- Huế động viên người thân các nạn nhân mất tích.
Lãnh đạo tỉnh TT- Huế động viên người thân các nạn nhân mất tích.

Theo đó, từ sáng sớm, đoàn công tác đã đi đường 71 để tiếp cận hiện trường tìm kiếm các công nhân đang còn mất tích tại thủy điện rào Trăng 3. Cũng trong chuyến đi này, UBND tỉnh TT- Huế đã tổ chức cho thân nhân của những công nhân đang mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 (khoảng 20 người) vào hiện trường để lần đầu tận mắt chứng kiến khu vực xảy ra sự cố sạt lở làm vùi lấp 17 công nhân cũng như chứng kiến nỗ lực tìm kiếm của các lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Ông Ngô Viết Cường, thân nhân nạn nhân Ngô Viết Huy nghẹn ngào nhìn xung quanh hiện trường tìm kiếm, nước mắt cứ tuôn trào. “Chúng tôi cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các lực lượng đã rất nỗ lực tìm kiếm người mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, trong đó có con tôi. Nếu không trực tiếp vào hiện trường thì tôi không nghĩ rằng hiện trường tìm kiếm lại khó khăn, hiểm trở và công tác cứu nạn lại gian nan, vất vả đến thế”- ông Cường nói.

Khối lượng đất đá sạt lở quá lớn khiến công tác tìm kiếm người mất tích ở Thuỷ điện Ràa Trăng 3 gặp nhiều khó khăn.
Khối lượng đất đá sạt lở quá lớn khiến công tác tìm kiếm người mất tích ở Thuỷ điện Ràa Trăng 3 gặp nhiều khó khăn. 

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế Phan Ngọc Thọ một lần nữa chia sẻ những mất mát của các gia đình có nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3. Ông Thọ cho biết, khi nghe tin, chính quyền các cấp, các đoàn thể, tổ chức, cá nhân cũng đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất cho các gia đình sớm vượt qua đau thương, khắc phục khó khăn trong cuộc sống. Hiện chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đang huy động tối đa các lực lượng, phương tiện hiện đại, tập trung tất cả những giải pháp cần thiết để tổ chức tìm kiếm các nạn nhân vẫn còn mất tích.

“Quan điểm của chúng tôi là tìm kiếm người dân còn mất tích như cứu người thân của mình. Đến khi nào còn một người mất tích thì chúng tôi vẫn còn tìm kiếm với nỗ lực và quyết tâm cao nhất. Bà con có nguyện vọng gì, yêu cầu gì chúng tôi sẵn sàng lắng nghe để giải quyết một cách thấu đáo và hợp tình hợp lý” - Chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế khẳng định.

Cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu hộ cùng phương tiện, chó nghiệp vụ đã vào hiện trường tìm kiếm. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa phát hiện thêm thi thể nạn nhân nào. Chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế yêu cầu lực lượng tham gia tìm kiếm tiếp tục phát huy tinh thần nỗ lực với quyết tâm cao nhất, công tác tìm kiếm phải bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng mới tìm được 5/17 công nhân thủy điện Rào Trăng 3 mất tích. 

Đọc thêm