Tiếp tục triển khai thi công bờ kè khu du lịch sông nước Xẻo Mây

(PLVN) - Ngày 15/12, Kè bảo vệ khu du lịch sông nước Xẻo Mây được tái khởi động thi công. Đây là hạng mục thuộc dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển du lịch huyện Cái Bè. Dự kiến hạng mục này sẽ được thi công trong khoảng 150 ngày.
Tái khởi công Kè bảo vệ khu du lịch sông nước Xẻo Mây.
 Tái khởi công Kè bảo vệ khu du lịch sông nước Xẻo Mây.

Hạng mục Kè bảo vệ khu du lịch sông nước Xẻo Mây (Kè Xẻo Mây) sau khi thực hiện sẽ góp phần không nhỏ trong phát triển hạ tầng du lịch huyện Cái Bè. Đây sẽ là điểm thúc đẩy để phát huy tiềm năng du lịch của huyện như chợ nổi Cái Bè, làng cổ Đông Hòa Hiệp, các làng nghề thủ công truyền thống … tại địa phương nói riêng và du lịch tiểu vùng Sông MêKông nói chung. Đồng thời kết hợp phát triển giao thông nông thôn, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.

Theo báo cáo, hạng mục Kè Xẻo Mây thuộc Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển du lịch huyện Cái Bè có quy mô xây dựng kè dài 750m, lấn ra sông Tiền và tạo quỹ đất 5,6ha bãi bồi trong tổng diện tích đất quy hoạch 9,3844ha. Tổng mức đầu tư cho dự án là 150,966 tỷ đồng, trong đó hạng mục Kè bảo vệ khu du lịch sông nước Xẻo Mây được đầu tư khoảng 60 tỷ đồng.

Trước đó, Kè Xẻo Mây được tạm dừng thi công để rà soát lại đánh giá tác động môi trường. Theo kết quả đánh giá từ các ngành chức năng cho biết hạng mục trên tác động không đáng kể đến chế độ thủy động lực và hình thái khu vực xây dựng cũng như vùng lân cận.

Việc tiếp tục thi công Kè bảo vệ khu du lịch sống nước Xẻo Mây sẽ tạo điều kiện để thu hút thêm nguồn khách tới thăm quan các điểm du lịch nơi đây, đem lại hiệu quả kinh tế cao cũng như phát triển về mặt xã hội. Điều này góp phần tích cực vào sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thu nhập cho người dân địa phương, giúp ổn định cuộc sống của người dân trong vùng, thúc đẩy phát triển xã hội

Đọc thêm