Tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia

(PLO) -  652  hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã được cất bốc, đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Đắk Lắk.
Tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia

Từ năm 2001 đến nay, qua 19 đợt tìm kiếm, cất bốc, Ban Chỉ đạo Quốc gia về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ (gọi là BCĐ 515) tỉnh Đắk Lắk (Việt Nam) và Ban chuyên trách Mundulkiri (Campuchia) đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ Đội K51 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk và các lực lượng chức năng của tỉnh Mundulkiri tìm kiếm, cất bốc được 652  hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam. Đây là các liệt sỹ  hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên địa bàn tỉnh Mundulkiri. Hài cốt các liệt sỹ được đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk. Trong số đó có 145 liệt sĩ có tên. 

Hiện hai Ban thống nhất, ký kết chương trình, kế hoạch công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh mùa khô năm 2018-2019. Đồng thời, BCĐ 515 tỉnh Đắk Lắk trao 13.000 USD của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ Ban chuyên trách tỉnh Mundulkiri. Để công tác tìm kiếm hài cốt liệt sĩ mùa khô năm nay đạt kết quả cao nhất, hai bên xác định: Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền một cách sâu rộng để nhân dân nước bạn hiểu, cùng chia sẻ và có trách nhiệm trong công tác tìm kiếm, quy tập. 

Đọc thêm