Tín dụng chính sách đồng hành cùng người dân Tiền Giang khôi phục kinh tế sau dịch Covid-19

(PLVN) - Sau thời gian dài cách ly xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid -19, thì giờ đây, cả nước đang cùng nhau bước vào giai đoạn khôi phục kinh tế. Tại Tiền Giang, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã và vẫn đang tiếp tục triển khai các chương trình chia sẻ những khó khăn cho người dân bị ảnh hưởng bởi Covid -19.
Tín dụng chính sách đồng hành cùng người dân Tiền Giang khôi phục kinh tế sau dịch Covid-19

Cho vay đúng đối tượng, đúng chính sách theo chủ trương của Chính phủ

Thực hiện theo Nghị quyết 42/NQ –CP kèm theo Quyết định số15/2020/QĐ –TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Tiền Giang và NHCSXH của tỉnh đã có kế hoạch và chỉ đạo triển khai hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn trả lương ngừng việc cho người lao động.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã rà soát tổng hợp danh sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn đủ điều kiện nộp về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thẩm định và trình UBND tỉnh theo 3 đợt, đợt 1 trước ngày 20/05/2020, đợt 2 trước ngày 10/06/2020 và đợt 3 trước ngày 08/07/2020.

NHCSXH tỉnh Tiền Giang bố trí nguồn lực triển khai chương trình cho vay và hướng dẫn người sử dụng lao động đủ điều kiện vay vốn làm thủ tục, hồ sơ và thực hiện giải ngân theo đúng chủ trương mà Chính phủ đưa ra. Tình hình và kết quả thực hiện phải báo cáo cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Để thực hiện tốt yêu cầu của UBND tỉnh chũng như chủ trương mà Chính phủ đưa ra, NHCSXH tỉnh Tiền Giang cũng đã đề nghị Giám đốc, PGD NHCSXH cấp huyện và Hội sở NHCSXH tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ, quán triệt đến toàn thể cán bộ trong đơn vị thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo cho vay đúng đối tượng, đúng chính sách. Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan để tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách cho vay để người dân biết đến.

Nội dung tuyên truyền hỗ trợ vay vốn của NHCSXH tỉnh Tiền Giang.
Nội dung tuyên truyền hỗ trợ vay vốn của NHCSXH tỉnh Tiền Giang. 

Chủ động chia sẻ kịp thời với người dân ảnh hưởng bởi đại dịch

Trong 05 tháng đầu năm 2020, trước tình hình đời sống kinh tế của người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các chương trình tín dụng của NHCSXH tỉnh Tiền Giang đã góp phần ổn định cuộc sống cho người dân trên địa bàn.

Tính đến cuối tháng 05/2020, NHCSXH tỉnh đã chủ động giải ngân cho 12.586 khách hàng. Chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo tăng 17,8 tỷ đồng, Nước sạch và vệ sinh môi trường tăng 26,4 tỷ đồng, giải quyết việc làm tăng 21 tỷ đồng, hộ SXKD vùng khó khăn tăng 1,8 tỷ đồng.

NHCSXH Tiền Giang hỗ trợ người dân vay vốn phát triển kinh tế.
NHCSXH Tiền Giang hỗ trợ người dân vay vốn phát triển kinh tế.

Hoạt động tín dụng chính sách đã hỗ trợ kịp thời, giúp người dân khắc phục hậu quả dịch bệnh Covid-19, tạo việc làm, giải quyết nhu cầu thiết yếu của các đối tượng chính sách khác.

Nguồn vốn chính sách đã giúp 4.355 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có vốn làm kinh tế; 1.685 lao động có việc làm, thu nhập, 23 lao động đi xuất khẩu lao động; 717 hộ thực hiện phương án SXKD tại vùng khó khăn; xây dựng 5.060 công trình nước sạch & VSMTNT và hỗ trợ xây dựng 14 căn nhà ở hộ nghèo ổn định cuộc sống.

Đọc thêm