Tỉnh đoàn Hải Dương thăm và trao tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công

(PLVN) - Tỉnh đoàn Hải Dương đã phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Hải Dương nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020).
Tỉnh đoàn Hải Dương tặng quà cho các gia đình có công.
Tỉnh đoàn Hải Dương tặng quà cho các gia đình có công.

Trong buổi đến thăm các gia đình, lãnh đạo Tỉnh đoàn Hải Dương và Hội Doanh nghiệp trẻ  tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn với sự hy sinh to lớn của các gia đình trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc; đồng thời mong muốn các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng để con cháu noi theo.

Dịp này, Tỉnh đoàn tặng 4 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng tại thành phố Hải Dương, Chí Linh, thị xã Kinh Môn và huyện Nam Sách. Tỉnh đoàn cũng trao tặng 80 suất quà cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng với tổng giá trị trên 60 triệu đồng.

Nhiều gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Hải Dương được thăm và trao tặng quà.
 Nhiều gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Hải Dương được thăm và trao tặng quà.

Cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công, tuổi trẻ toàn tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” như khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, thương, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng tại các địa phương, dọn dẹp, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ, chuẩn bị tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ…

Thông qua các hoạt động trên nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ người có công với các mạng. Đồng thời, giáo dục thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của cha anh tích cực tham gia vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 

Đọc thêm