Tình hình dịch bệnh phức tạp, Hải Dương tạm hoãn Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V

(PLVN) - Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hải Dương lần thứ V, giai đoạn 2020-2025 dự kiến diễn ra vào ngày 19/8 tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn diễn ra phức tạp, UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định tạm hoãn Đại hội.
Đoạn đường Ngô Quyền (TP. Hải Dương) đã  bị phong tỏa khi phát hiện 4 ca mắc Covid -19 chưa rõ nguồn lây
Đoạn đường Ngô Quyền (TP. Hải Dương) đã bị phong tỏa khi phát hiện 4 ca mắc Covid -19 chưa rõ nguồn lây

Trước đó Ban Tổ chức Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Hải Dương dự kiến, Đại hội sẽ mời 120 khách và 280 điển hình tiên tiến. Việc phân bổ đại biểu cũng đã được cụ thể tới từng phong trào thi đua, từng sở, ban, ngành, địa phương. Số đại biểu dự Đại hội lần này giảm 150 người so với Đại hội lần thứ IV do tình hình dịch Covid-19.

Căn cứ phân bổ đại biểu của Ban Tổ chức Đại hội, Sở Nội vụ đã có văn bản hướng dẫn các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp… về chọn cử đại biểu là điển hình tiên tiến. Theo đó, đại biểu dự Đại hội phải là những người tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào Thi đua yêu nước đoạn 2015-2020; có sức lan tỏa trong cộng đồng....

Theo kế hoạch, Đại hội sẽ đánh giá kết quả giai đoạn 2015-2020; đề ra nhiệm vụ của phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2020-2025; biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong 5 năm qua.

Được biết, Ban tổ chức đã gửi giấy mời đến các đại biểu và các điển hình tiên tiến. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn diễn ra phức tạp, tỉnh Hải Dương quyết định tạm hoãn tổ chức Đại hội. UBND tỉnh Hải Dương cho biết, căn cứ tình hình thực tế, đến thời điểm phù hợp sẽ có văn bản thông báo sau.

Đọc thêm