Tổ chức khai báo y tế cho hơn 1.000 người nhập cảnh

(PLVN) - Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Qúy Tây phối hợp cùng Cơ quan y tế huyện Đức Huệ (LongAn) đã thực hiện khai báo y tế cho hơn 1.000 người nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Mỹ Qúy Tây và 2 lối mở Ba Thu và Voi Đình.

Đây là cửa khẩu thông thương rất nhộn nhịp của nước ta với nước bạn Campuchia nên cũng là trọng điểm được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid–19 tỉnh Long An quan tâm, chỉ đạo tổ chức triển khai các hoạt động kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn ngay từ những ngày đầu dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát.

Người dân khai báo y tế tại Đồn cửa khẩu Mỹ Quý Tây.
Người dân khai báo y tế tại Đồn cửa khẩu Mỹ Quý Tây.

Việc áp dụng tờ khai y tế tại cửa khẩu Mỹ Qúy Tây và các cửa khẩu, sân bay toàn quốc nhằm nắm được đầy đủ thông tin, quá trình đi lại và tình trạng sức khỏe trong vòng 14 ngày trước đó của những người nhập cảnh. Đảm bảo những người này không di chuyển về từ vùng dịch, không có các triệu chứng nghi nhiễm Covid–19 như ho, sốt, khó thở,… Bên cạnh đó đây còn là tài liệu quan trọng giúp các cơ quan y tế liên lạc khi cần thiết để phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Việc khai báo y tế toàn dân và khai báo y tế trước khi xuất nhập cảnh là vô cùng cấp thiết để kịp thời cách ly, tránh lây nhiễm chéo bệnh Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh này..

Đọc thêm