TP Hạ Long tạm dừng các giao dịch trực tiếp đối với một số thủ tục chưa thực sự cấp thiết

(PLVN) - Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã và đang tạm thực hiện thay đổi chế độ giao dịch, phục vụ công dân để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong 14 ngày cao điểm (từ 28/03 đến 15/04/2020).
Thông báo thay đổi công tác phục vụ tạm thời được niêm yết tại cửa Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long.
Thông báo thay đổi công tác phục vụ tạm thời được niêm yết tại cửa Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long.

Theo đó, Trung tâm Hành chính công TP tạm dừng các giao dịch trực tiếp đối với một số thủ tục chưa thực sự cấp thiết, giãn lại sau 14 ngày; chuyển các thủ tục cấp thẻ căn cước công dân, hộ khẩu đến giải quyết trực tiếp tại Công an TP.

Cùng với đó, Trung tâm cũng hướng dẫn người dân thực hiện một số thủ tục ở cấp xã cùng chức năng giải quyết như: Dịch vụ cấp nước, cấp điện; Gia hạn, mua mới thẻ BHYT (Đại lý của BHXH tại UBND các xã, phường, Trạm y tế xã/phường hoặc Bưu cục Bưu điện).

Trung tâm đã cung cấp số điện thoại liên hệ để người dân được hỗ trợ, giải quyết, đặt lịch hẹn đối với thủ tục thuộc các lĩnh vực: Xử lý vi phạm trật tự ATGT; Giao dịch ngân hàng; Thông báo thuế lĩnh vực đất đai; Lao động - Thương binh, Xã hội.

Với việc trả kết quả đất đai: Khi có kết quả cán bộ Trung tâm Hành chính công TP sẽ liên hệ với công dân hoặc phối hợp với Thành Đoàn Hạ Long trả kết quả tại nhà đối với trường hợp công dân trên 60 tuổi.

Các số điện thoại đường dây nóng công dân liên hệ để được hướng dẫn thủ tục hành chính công.
Các số điện thoại đường dây nóng công dân liên hệ để được hướng dẫn thủ tục hành chính công.

TP Hạ Long cũng khuyến khích công dân tăng cường thực hiện hành chính công trực tuyến, nộp và nhận kết quả bằng Bưu chính công ích. Đặc biệt, những trường hợp có giao dịch cần thiết, cấp bách, phải giải quyết gấp, công dân gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng để được hướng dẫn xử lý kịp thời hoặc đăng ký lịch giao dịch trực tiếp.

Bà Bùi Thị Hải, Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long, cho biết: “Đội ngũ cán bộ của Trung tâm vẫn làm việc bình thường, sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công; đồng thời hỗ trợ công dân khi đến giao dịch trực tiếp (sau khi đã đăng ký đặt lịch qua điện thoại).

Chúng tôi sắp xếp lịch giao dịch, đảm bảo tần suất không quá 10 người/lượt giao dịch cùng 1 thời điểm. Tuy nhiên, trụ sở Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long là một trong những điểm có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19, do vậy, rất mong người dân cùng nâng cao ý thức trách nhiệm, hợp tác với đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm để công tác phòng chống dịch, đặc biệt trong đợt cao điểm này đạt hiệu quả tốt nhất!”

Đọc thêm