TP HCM cần tiên phong trong đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ

(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh.
Hình minh họa
Hình minh họa

Thông báo nêu rõ, tiềm năng, tiềm lực của thành phố còn rất lớn, nhất là con người có truyền thống yêu nước, cách mạng và tinh thần luôn luôn đổi mới sáng tạo. Chính vì vậy, thành phố phải xác định trên tinh thần “Thành phố vì cả nước, cả nước vì thành phố”.

Do đó, Ban Thường vụ Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố phải tập trung chỉ đạo quyết liệt mạnh mẽ hơn nữa có giải pháp đồng bộ trong việc phát triển của thành phố. Thủ tướng, Bộ trưởng các bộ, các ban của Đảng, của Quốc hội, thành phố cần tiên phong trong đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; coi đây chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tốt mô hình chính quyền đô thị để chủ động thực hiện các chính sách thúc đẩy nguồn lực, hiệu quả, giải quyết vấn đề môi trường, nhân lực cho công cuộc phát triển thành phố. Thành phố phải phát triển hơn nữa kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế với văn minh đô thị.

Đẩy nhanh quá trình xây dựng chính quyền điện tử theo Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 1/1/2019 của Chính phủ. Thực hiện cơ chế một cửa liên thông, nhất là liên thông giải quyết hồ sơ công việc trên môi trường mạng; kiểm soát tốt công tác phối hợp của các đơn vị trong quy trình liên thông. 

Đọc thêm