Tp HCM: Họp mặt truyền thống Chiến khu An Phú Đông

(PLVN) - Ngày 16/01/2020, Quận ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Quận 12 đã tổ chức họp mặt truyền thống Chiến khu An Phú Đông Xuân Canh Tý 2020 tại nhà truyền thống Chiến khu An Phú Đông.
Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.
Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Dự buổi họp mặt có bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy, lãnh đạo Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam quận cùng các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các chiến sĩ từng sống và tham gia chiến đấu tại Chiến khu An Phú Đông.

Trước buổi họp mặt, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tại Nhà truyền thống Chiến khu An Phú Đông để tưởng niệm các thế hệ đồng chí, đồng bào đã ngã xuống trên quê hương An Phú Đông.

Chiến khu An Phú Đông gắn liền với lực lượng bộ đội tỉnh Gia Định, Gò Vấp và các vùng lân cận. Những cánh đồng lúa xanh tốt, những con người chất phác, hiền hòa nơi đây đã trở thành nơi cung cấp, tiếp nhận lương thực, hàng tiếp tế, tiền bạc, quần áo, thuốc men kịp thời và nhanh chóng cho các lực lượng kháng chiến. Nơi đây cũng là nơi trú ẩn, nuôi giấu các lãnh đạo, chiến sĩ cách mạng.

Bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy TPHCM tặng quà cho các gia đình chính sách.
 Bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy TPHCM tặng quà cho các gia đình chính sách.

Đặc biệt, mỗi người dân, thôn ấp nơi đây đều là những chiến sĩ kiên cường, gan dạ ngăn cản bước tiến của quân thù. Cụm từ "Chiến khu An Phú Đông" đã trở thành biểu tượng của cuộc chiến đấu gian khổ, oanh liệt từ những ngày đầu Nam bộ kháng chiến ở ngoại vi Sài Gòn.

Tham gia xây dựng và bảo vệ vùng chiến khu An Phú Đông không chỉ là các đơn vị bộ đội trong tỉnh mà còn là công sức của hàng vạn người gồm những ai đã đến nơi đây, trụ lại mảnh đất này và đã ngã xuống trên mảnh đất này, tất cả đã làm nên trang sử Chiến khu An Phú Đông bất diệt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy quận 12 khẳng định, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân quận 12 đề nghị toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân vùng chiến khu An Phú Đông ra sức thi đua ngay từ những ngày đầu năm mới, quyết tâm chăm lo phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân mà Nhà nước trao tặng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 3 phường của vùng chiến khu.

Ngay sau buổi họp mặt, lãnh đạo Quận đã tặng 151 phần quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, cựu chiến binh quận 12./.

Đọc thêm