TP HCM tăng cường giám sát nhập cảnh và trả lương hưu qua đường bưu điện

(PLVN) - UBND TP HCM vừa có một số chỉ đạo các cơ quan chức năng ứng phó trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
TP HCM chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua bưu điện từ tháng 8/2020.
TP HCM chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua bưu điện từ tháng 8/2020.

Cụ thể, UBND TP HCM yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp lợi dụng việc nới lỏng xuất nhập cảnh để trốn tránh khai báo, cách ly y tế, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh và tâm lý hoang mang trong cộng đồng.

Yêu cầu UBND các quận, huyện cần tăng cường rà soát địa bàn, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng cư trú bất hợp pháp, nhất là Việt kiều về nước.

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc phía Campuchia bãi bỏ hạn chế xuất cảnh, nhập cảnh đối với công dân hai nước Việt Nam và Campuchia. 

UBND TP HCM cũng chấp thuận chủ trương tiếp tục thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua bưu điện từ tháng 8/2020 trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho người cao tuổi, người về hưu.

UBND các quận huyện phải kịp thời thông tin cho người đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội về việc thay đổi hình thức, thời gian và địa điểm chi trả.

Đọc thêm