TP HCM tiễn hơn 4.600 thanh niên lên đường nhập ngũ

(PLVN) - Sáng 3/3, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tại TP Thủ Đức và 21 quận, huyện của TP HCM đã đồng loạt làm lễ giao quân năm 2021.
Hơn 4.600 thanh niên lên đường nhập ngũ trong sáng ngày 3/3. Ảnh: nguồn UBND quận 4
Hơn 4.600 thanh niên lên đường nhập ngũ trong sáng ngày 3/3. Ảnh: nguồn UBND quận 4

Theo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP HCM, năm 2021, Chính phủ giao cho TP HCM chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân là 4.628 công dân. Năm nay, chất lượng giao quân tiếp tục được giữ vững: Đảng viên chính thức đạt 2,05%, trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 41,95%, sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt 84,38%.

TP Thủ Đức vừa mới được thành lập (từ quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức) năm nay có 527 thanh niên nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự (trong đó Quân đội là 405 thanh niên, Công an là 122 thanh niên). Các chiến sĩ trẻ được đưa về huấn luyện, công tác tại Lữ đoàn Pháo binh 434, Trung đoàn Gia Định và Công an TP HCM.

Tại các điểm giao quân, lãnh đạo UBND TP HCM cũng như lãnh đạo các quận, huyện đã động viên các tân binh, việc lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc về quốc phòng an ninh vừa là nghĩa vụ thiêng liêng, vừa là quyền lợi cao quý của chính mình. Đồng thời cũng là niềm vinh dự cho gia đình, niềm tự hào của địa phương. Đồng thời chúc các tân binh nỗ lực khắc phục khó khăn, ra sức rèn luyện mình về mọi mặt, nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đại diện cho thanh niên nhập ngũ năm 2021, Lê Đức Lam Phong (Quận Bình Tân) hứa sẽ luôn phát huy cao độ truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam, trung thành tuyệt đối với Đảng, nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; quyết tâm ra sức chiến đấu, học tập, rèn luyện khắc phục khó khăn, chủ động thích nghi hòa nhập với môi trường mới, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị và phấn đấu lập nhiều thành tích để đáp lại lòng tin yêu của chính quyền, nhân dân địa phương.

Đọc thêm