TP HCM trả thưởng 1 tỷ đồng thu hút nhân tài đặc biệt

(PLO) - Ngày 7/12, tại phiên làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 12 HĐND TP HCM khóa IX, các đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết về mức thu nhập chuyên gia, nhà khoa học đối với lĩnh vực thành phố có nhu cầu thu hút giai đoạn 2018-2022. Theo đó, người có tài năng đặc biệt được thưởng lên tới 1 tỷ đồng.
Đại biểu HĐND biểu quyết thông qua các tờ trình
Đại biểu HĐND biểu quyết thông qua các tờ trình

Những lĩnh vực thu hút người có tài năng đặc biệt gồm: Nghiên cứu khoa học cơ bản; nghiên cứu sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao; nhóm lĩnh vực hoạch định chính sách và xây dựng hạ tầng đô thị (xây dựng chính sách công và quản lý nhà nước trong kế hoạch - đầu tư, giáo dục và đào tạo; văn hóa, nghệ thuật - thể dục; xây dựng và quản lý đô thị...); dịch vụ công chất lượng cao (giáo dục đại học, sau đại học; y tế kỹ thuật cao).

Về tiền lương hàng tháng, người có tài năng đặc biệt được hỗ trợ sinh hoạt phí từ 30 - 50 triệu đồng/người/tháng. Cùng đó, một đề tài nghiên cứu hoặc tác phẩm, công trình văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao từ cấp TP và Trung ương trở lên (được phê duyệt và công nhận bằng văn bản), người có tài năng đặc biệt được thưởng 1% tổng kinh phí ngân sách TP chi trả cho công trình đó. Giá trị khuyến khích không thấp hơn 50 triệu đồng/người/công trình và mức tối đa là 1 tỷ đồng/người/công trình.

Ngoài ra, người có tài năng đặc biệt có những đóng góp, thành tích, giải thưởng đặc biệt thì có thể được thưởng đến 1 tỷ đồng/người. Người có tài năng đặc biệt được hỗ trợ sinh hoạt phí 30-50 triệu đồng mỗi người một tháng; được bố trí phương tiện đi lại; hỗ trợ nhà ở công vụ hoặc 50% tiền thuê nhà (nhưng không quá 7 triệu đồng mỗi tháng).

Cũng tại phiên họp bế mạc, kỳ họp đã thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất; dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn với tổng diện tích gần 120 ha. Kỳ họp cũng thông qua 3 dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, diện tích từ 10 ha trở lên. Trong đó, 2 dự án ở phường Long Trường và Trường Thạnh (quận 9) với tổng diện tích đất thu hồi là hơn 123 ha (có hơn 45 ha đất trồng lúa) và một dự án ở xã Tân An Hội, Tân Thông Hội (huyện Củ Chi) với tổng diện tích gần 35 ha (có gần 22 ha đất lúa nước)...

Kỳ họp cũng thông qua Nghị quyết phê chuẩn tổng số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập, các hội đặc thù và thông qua tổng biên chế công chức trong cơ quan tổ chức hành chính năm 2019 của TP HCM cũng được thông qua. Theo đó, tổng số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và các hội đặc thù là gần 115.900 người; tổng biên chế hành chính hơn 11.600 người.

Đọc thêm