TP HCM tuyên dương 380 điển hình học tập và làm theo gương Bác

(PLVN) - Ngày 15/5, Thành ủy TP HCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020) và biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019-2020.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ biểu dương các tập thể điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ biểu dương các tập thể điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP HCM, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập, rèn luyện Đảng ta; Người đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao thác ghềnh đi đến ngày toàn thắng, đất nước độc lập, tự do non sông thu về một mối, Nam, Bắc sum họp một nhà.

Đồng thời, Hội nghị đánh giá, qua 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngày càng xuất hiện nhiều hơn các gương điển hình, những cách làm mới, những mô hình hay, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác tại TP HCM. Trong năm 2019, TP HCM thực hiện chủ đề “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính”, cũng là thực hiện theo lời dạy của Bác: “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân”.

Tại Lễ kỷ niệm, Ban tổ chức tuyên dương 147 tập thể và 233 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 – 2020.

Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP luôn dành những tình cảm biết ơn và trân trọng nhất đối với những tập thể, cá nhân đang lao động, cống hiến và thầm lặng hy sinh vì quê hương, vì sự phát triển của TP.

Bí thư Nhân tin tưởng: “Mỗi một gương sáng được biểu dương hôm nay hãy không ngừng phấn đấu và rèn luyện, để ngày càng rạng ngời, ngày càng rạng rỡ, cũng như ngọc càng mài  càng sáng, vàng càng luyện càng trong, có sức lan tỏa lớn như lời căn dặn và mong muốn của Bác Hồ kính yêu”.

Đọc thêm