TP Hồ Chí Minh dành hơn 27 tỷ đồng hỗ trợ người lao động tự do sau Covid-19

(PLVN) - Thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tính đến ngày 12/12/2020, Ban vận động Quỹ phòng, chống Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận ủng hộ được hơn 265 tỷ đồng và đã kịp thời phân phối hơn 150 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Người lao động tự do TP HCM được hỗ trợ hơn 27 tỷ đồng sau dịch Covid-19.
Người lao động tự do TP HCM được hỗ trợ hơn 27 tỷ đồng sau dịch Covid-19.

Cụ thể, Quỹ phòng, chống Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận được hơn 170 tỷ đồng tiền mặt và hàng hóa, trang thiết bị y tế trị giá 95 tỷ đồng từ nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội, các cá nhân trong và ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, người Việt Nam ở nước ngoài.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố - Ban vận động Quỹ phòng, chống Covid-19 phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức phân phối 150 tỷ đồng đến các cơ sở y tế, trung tâm cách ly, các lực lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch, trong đó có 95 tỷ đồng là hàng hóa, trang thiết bị y tế.

Trong thời gian tới, Ban vận động Quỹ phòng, chống Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh dự trù chi khoảng 27 tỷ đồng hỗ trợ cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm, gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đồng thời dự chi khoảng 20 tỷ đồng hỗ trợ trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện. Ngoài ra, Quỹ cũng sẽ triển khai hỗ trợ các nước bạn phòng, chống dịch Covid-19. 

Đọc thêm