TP Hồ Chí Minh không để người dân Thủ Thiêm thiệt thòi về vấn đề ranh quy hoạch

(PLO) -Tại buổi họp báo kinh tế - xã hội tháng 10 diễn ra ngày 1/11, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP HCM cho biết: “Hiện đã xác định được ranh 4,3ha trên bản đồ và sẽ báo cáo Thường vụ Thành ủy và Thanh tra Chính phủ để xin hướng xử lý và sau đó thông báo cho người dân”.
Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP HCM
Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP HCM

Theo ông Võ Văn Hoan, sau họp báo lần trước, đến nay UBND TP HCM chuẩn bị và trình cho Thành ủy và về cơ bản là đồng thuận và đang lấy ý kiến nhân dân cho ba chính sách hỗ trợ lớn. Thứ nhất là chính sách bồi thường hỗ trợ cho bà con ở khu vực 4,3ha nằm ngoài ranh Thủ Thiêm. Thứ hai là chính sách hỗ trợ bổ sung cho số bà con có khiếu nại trong ranh quy hoạch Thủ Thiêm. Và thứ ba là chính sách hỗ trợ cho bà con tái định cư, nhưng không đủ tiêu chuẩn tái định cư.

Quan điểm của TP là không để người dân thiệt thòi về vấn đề ranh quy hoạch. Đồng thời trong tháng 11 này, TP sẽ tập trung kiểm điểm các tập thể UBND các thời kỳ, tập thể UBND Quận 2, tập thể UBND các phường, Ban Quản lý Thủ Thiêm… bám sát vào kết quả kiểm tra của Thanh tra Chính phủ. 

Đọc thêm