TP Thái Bình huy động gần 380 tỷ đồng hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

(PLVN) - TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình vừa được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký quyết định công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019.

Cũng trong quyết định, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao UBND tỉnh Thái Bình có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định, chỉ đạo TP Thái Bình tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về quy hoạch và môi trường để đảm bảo tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.

Theo báo cáo của TP Thái Bình, TP không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong thực hiện nông thôn mới. Thu nhập bình quân khu vực nông thôn hiện đạt gần 53 triệu đồng/người/năm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Cảnh đẹp ở Thái Bình.
 Cảnh đẹp ở Thái Bình.

Hiện TP Thái Bình có 10 phường và 9 xã, dân số hơn 206 nghìn người. Về công tác xây dựng nông thôn mới ở 9 xã thì trong đó có 4 xã là Phú Xuân, Tân Bình, Vũ Đông và Đông Hòa được Bộ Nội vụ thống nhất chủ trương xây dựng để trở thành phường. 

Với 5 xã còn lại là Vũ Phúc, Vũ Lạc, Vũ Chính, Đông Thọ và xã Đông Mỹ đã đạt chuẩn nông thôn mới. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2020 ở TP Thái Bình là gần 380 tỷ đồng. 

Đọc thêm