TP.Biên Hoà: Mưa đầu mùa làm sập nhà, uy hiếp cầu Đồng Khởi

(PLO) - Sau cơn mưa đầu mùa chiều ngày 16/5, nước thượng nguồn suối Săn Máu chảy mạnh,làm sói mòn đất bờ kè và đẩy sập ngôi nhà tại Tp Biên Hòa - Đồng Nai.
Ngôi nhà bị sập sau trận mưa đầu mùa
Ngôi nhà bị sập sau trận mưa đầu mùa

Ngày 17-5, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai cùng lực lượng chức năng đã tiến hành tháo dỡ căn nhà bị sập (nhà cấp 4 rộng 50 m2, thuộc khu phố 2, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa), đồng thời đo đạc, kiểm tra các thông số đã kỹ thuật của mố cầu Đồng Khởi nằm sát ngay cạnh ngôi nhà bị sập này.

Ông Trịnh Tuấn Liêm-Giám đốc Sở GTVT Đồng Nai cho biết: Sở GTVT tỉnh đang khẩn trương kiểm định phối hợp với các đơn vị liên quan để mở rộng khả năng thoát nước tại khu vực cầu Đồng Khởi. Sự xói mòn không gây ảnh hưởng đến cầu Đồng Khởi nhờ cây cầu có kết cấu dạng bê tông cốt thép móng sâu.

Lực lượng cứu hộ trong đêm
Lực lượng cứu hộ trong đêm

Tuy nhiên, do lượng nước đổ dồn quá lớn với tác động mạnh của dòng chảy khiến phần tường tránh ở chân cầu này bị rạn nứt.

Được biết, căn nhà bị sập nằm trong diện giải tỏa để phục vụ dự án nạo vét suối Săn Máu, được người chủ cho  người khác thuê lại để kinh doanh xưởng gỗ. Lúc bị nước đánh sập, trong nhà không có người, một số tài sản bị hư hỏng và cuốn trôi./.

Đọc thêm