TP.HCM: Tập huấn nghiệp vụ báo chí và trao tặng kỹ niệm chương cho CTV xuất sắc

(PLO) - Sáng nay, ngày 1/12/2017,  Ban tuyên giáo Trung Ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với ban tuyên giáo thành ủy Tp Hồ Chí Minh và cơ quan thường trực ban tuyên giáo Trung Ương tại Tp Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Cộng tác viên báo điện tử đảng cộng sản Việt Nam khu vực phía Nam năm 2017.
Những cộng tác viên xuất sắc nhận kỷ niệm chương
Những cộng tác viên xuất sắc nhận kỷ niệm chương

Tham dự hội nghị có, Đồng chí Phạm Văn Linh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh - nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương; Đồng chí Trần Doãn Tiến Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Cùng hơn 200 cộng tác viên và lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy; các đồng chí phụ trách công tác tuyên truyền của Ban Tuyên giáo địa phương.

Luôn đổi mới tư tưởng và nâng cao chất lượng cộng tác viên

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đồng chí Phạm Văn Linh nêu ra phương hướng tập trung chỉ đạo trong thời gian tới Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục thực hiện, hoàn thành tốt chức năng của mình, nhất là trong công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn về các chủ trương phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của Đảng và nhà nước.

Thực hiện tốt vai trò định hướng dư luận xã hội, cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, tham gia giám sát, phản biện xã hội; đẩy mạnh hơn nữa việc phát hiện, biểu dương, nhân rộng những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. Đặc biệt, phải chú trọng tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng; đẩy mạnh việc phát hiện, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và những biểu hiện tiêu cực khác trong đời sống xã hội. Chủ động phối hợp đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch, phản động.

Báo cần tiếp tục rà soát lại đội ngũ cộng tác viên, phân loại và nắm chắc các đối tượng để có kế hoạch xây dựng mạng lưới công tác viên đa dạng, phong phú, vừa đông đảo, vừa tinh nhuệ đáp ứng nhiệm vụ đề ra. Chú trọng xây dựng đội ngũ cộng tác viên “chiến lược”; cộng tác viên ở những địa bàn khó khăn, phức tạp; những nơi thường có các diễn biến phức tạp, mau lẹ trong công tác tư tưởng, chính trị; những vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo…

Trong những năm qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; sự phối hợp, giúp đỡ của các vụ, đơn vị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương; sự phối hợp, cộng tác chặt chẽ của các ban, bộ, ngành Trung ương và ban tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy; sự tham gia tích cực, hiệu quả của đội ngũ cộng tác viên trên khắp mọi miền đất nước.

Cộng tác viên là những “cánh tay nối dài” của Báo

Báo cáo đề dẫn tại Hội nghị do TS. Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trình bày cho biết: Được phép của Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy Tp Hồ Chí Minh và cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Tp Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Cộng tác viên khu vực phía Nam năm 2017. 

Đây là một hoạt động thường niên của Báo nhằm đánh giá kết quả công tác, đề xuất giải pháp đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cộng tác viên; đồng thời tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng làm báo cho đội ngũ cộng tác viên của Báo, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ chính trị được giao

Thời gian qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã chú trọng phát triển đội ngũ cộng tác viên, nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay, Báo có trên 200 cộng tác viên, trong đó có 15 cộng tác viên đặc biệt, gần 60 cộng tác viên thường xuyên và một số lớn cộng tác viên không thường xuyên làm việc tại các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đội ngũ cộng tác viên của Báo luôn nhiệt tình, trách nhiệm. Trong năm 2017, các cộng tác viên đã đóng góp gần 2.000 tin, bài, ảnh. Tính trung bình hằng tháng có từ 170 -200 tin, bài, ảnh. Nhiều cộng tác viên luôn chủ động nắm bắt thông tin định hướng nội dung tin, bài qua Ban Bạn đọc - Cộng tác viên, góp ý về chất lượng tin, bài. Có một số cộng tác viên đã thường xuyên phối hợp với phóng viên của Báo đi tác nghiệp tại cơ sở và đã có các bài bình luận, phân tích sâu trước các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, đấu tranh phòng chống tham nhũng, văn hóa, giáo dục, thể thao… cho đến những vấn đề thời sự quốc tế, thu hút sự quan tâm của độc giả.

Cùng với đó, tòa soạn cũng như cộng tác viên cần tranh thủ tối đa sự ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền các cấp để có kế hoạch trong các hoạt động của Báo. Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tạo mọi điều kiện tốt nhất để cộng tác viên tham gia tích cực các hoạt động của Báo./.

Đọc thêm