TP.Vinh ngày đầu tiên ra quân giành lại vỉa hè cho người đi bộ

(PLO) - Chiều 15/4, kết thúc ngày đầu tiên ra quân chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ, cơ bản người dân đều chấp hành chủ trương, bên cạnh đó một số người còn chưa thực sự tự giác trả lại vỉa hè.

 

Nhiều đoạn tam cấp xây lấn vỉa hè được đập phá
Nhiều đoạn tam cấp xây lấn vỉa hè được đập phá

Ngay từ đầu buổi sáng, lực lượng chức năng gồm Công an TP.Vinh, Phòng Quản lý Đô thị Vinh, Đội quản lý trật tự đô thị và UBND phường Trường Thi có mặt trên đường Hồ Tùng Mậu tiến hành tháo dỡ các biển quảng cáo, phông bạt của các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Nhiều bậc tam cấp do người dân tự xây dựng trên vỉa hè cũng bị lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành đập, phá bỏ trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Trên đại lộ Lê Nin, Phó bí thư Thành ủy Vinh Nguyễn Văn Lư đã chỉ đạo tháo dỡ di chuyển một bốt bảo vệ lấn chiếm vỉa hè của bệnh viện đa khoa tỉnh. Biển báo của trường Cao đẳng kỹ thuật nghề công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc cũng bị tháo dỡ.

Lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ biển quảng cáo
Lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ biển quảng cáo

Ông Lư cho biết, “trong buổi đầu tiên, cơ bản người dân chấp hành tốt, chủ yếu cho tinh thần tự tháo dỡ còn đầu tuần sau sẽ kiên quyết lập biên bản và cưỡng chế tháo dỡ nếu có công trình nào vi phạm trên hành lang”.

Tại tuyến đường Nguyễn Duy Trinh (phường Đội Cung) lực lượng chức năng huy động thêm cả máy múc để tiến hành phá dỡ các công trình vi phạm trên hành lang vỉa hè. Còn tại tuyến đường Phong Định Cảng (phường Bến Thủy) khi lực lượng chức năng xuất hiện thì một số hộ dân đã tự tháo dỡ những vật, kiến trúc nằm trên vỉa hè.

Lực lượng chức năng phường Trường Thi tiến hành chỉ đạo tháo dỡ công trình vi phạm vỉa hè
Lực lượng chức năng phường Trường Thi tiến hành chỉ đạo tháo dỡ công trình vi phạm vỉa hè

Theo ghi nhận thì hầu hết người dân đều đồng ý với chủ trương giải tỏa vỉa hè, ngoài ra còn mong muốn phải làm đồng bộ, quyết liệt và lâu dài để tránh chỗ làm chỗ bỏ. Ngoài ra còn nghiên cứu phương án để đảm bảo kế sinh nhai cho người dân khi không được kinh doanh trên vỉa hè nữa.

Trước đó thì các phường đã thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh, nhắc nhở những cá nhân, tổ chức, ký cam kết với các hộ kinh doanh không lấn chiếm hành lang, vỉa hè. Bên cạnh một số người dân không chấp hành, chống đối lực lượng chức năng, sau khi giải thích đã tiến hành lập biên bản và xử lý theo quy định.

Theo ông Nguyễn Quốc Thắng, Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP.Vinh cho biết, đây là đợt ra quân được sự đồng hành của các cấp các ngành với tinh thần quyết tâm cao, việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ sẽ được thực hiện đồng bộ hơn, có hiệu quả hơn.

Đọc thêm