Trao giấy chứng nhận cho 123 công dân hoàn thành thời gian cách ly

(PLVN) - Chiều 6/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục trao giấy chứng nhận cho 123 công dân hoàn thành thời gian cách ly tại điểm tiếp nhận Trường Cao đẳng nghề số 23 Phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy.
Các công dân được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly.
Các công dân được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly.

Theo đó, 123 công dân này đều sinh sống làm việc và học tập tại nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Trong đó, có 119 công dân quê ở Thừa Thiên Huế và 4 công dân còn lại có hộ khẩu tại các tỉnh: Hà Giang, Thanh Hóa, Đà Nẵng và Hà Tĩnh.  

Trong thời gian14 ngày cách ly, các công dân được bảo đảm 100% về chế độ ăn uống cũng như các cơ sở vật chất sinh hoạt; được cơ quan y tế đo thân nhiệt và theo dõi sức khỏe hàng ngày. Ngoài ra, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần/người và tất cả 123 công dân đều có kết quả âm tính với SARS-COVID - 2.  

Các cán bộ, chiến sĩ giúp công dân chuyển hành lý ra xe để trở về nhà.

Các cán bộ, chiến sĩ giúp công dân chuyển hành lý ra xe để trở về nhà.

Sau khi thực hiện xong 14 ngày cách ly theo quy định của Bộ Y tế, các công dân sẽ được bàn giao cho chính quyền các địa phương và sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà và được cơ quan y tế địa phương quản lý theo dõi tình hình sức khỏe để bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh TT- Huế, đến thời điểm hiện tại có 657 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly theo đúng quy định.

Đọc thêm