Triển khai các nhiệm vụ bầu cử tránh chồng chéo, phiền hà cơ sở

(PLVN) - Bí thư  Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký yêu cầu khi chủ trì phiên họp thường kỳ để đánh giá kết quả công tác tháng 2/2021 và nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 3 của HĐND tỉnh, diễn ra chiều nay (24/2)

 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký phát biểu tại cuộc họp.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký phát biểu tại cuộc họp.

Chỉ đạo nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Quảng Ninh nhấn mạnh, những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, đang tác động đến các mặt đời sống, kinh tế-xã hội, do đó phải nhanh chóng xác lập trạng thái bình thường mới của người Quảng Ninh trong mọi lĩnh vực.

Về công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Bí thư Quảng Ninh đề nghị, Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh chủ động triển khai các nhiệm vụ theo thẩm quyền và phân công của Ủy ban bầu cử tỉnh.

Trong đó, phải nắm chắc tình hình các tổ chức, cơ quan, đơn vị giới thiệu người ra ứng cử và người tự ứng cử theo quy định của pháp luật, đảm bảo sự chủ động trong định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức kiểm tra, giám sát cho phù hợp, tránh chồng chéo, phiền hà cơ sở.

Báo cáo kết quả công tác tháng 2/2021 của HĐND tỉnh cho thấy, trong tháng 2/2021, Thường trực HĐND tỉnh đã chủ động triển khai các nhiệm vụ công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo chức năng, thẩm quyền và phân công của Ban Chỉ đạo, Ban Bầu cử tỉnh.

Trước diễn biến nhanh phức tạp của đại dịch Covid-19, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo tổ chức thành công Kỳ họp thứ 22 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XIII, ban hành 4 Nghị quyết có hiệu ứng tích cực thực hiện "mục tiêu kép" theo chỉ đạo của Chính phủ và Tỉnh ủy.

Trong đó, phải kể đến việc ban hành Nghị quyết số 326/2021/NQ-HĐND về một số giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 được cử tri, nhân dân đồng tình, đánh giá cao, góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. 

Đọc thêm