Triển khai Luật Du lịch năm 2017

(PLO) -Nhằm nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về du lịch; tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung cơ bản của luật đến cán bộ quản lý và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Thủ đô, sáng 24/4, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai Luật Du lịch năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Du lịch năm 2017.

Tham gia Hội nghị có gần 200 cán bộ đến từ Sở Du lịch Hà Nội cùng phòng Văn hoá thông tin của 30 quận, huyện, thị xã và một số DN du lịch, Hiệp hội Du lịch trên địa bàn .

Luật Du lịch số 09/2017/QH14 có 9 Chương, 78 Điều đã được thông qua tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV và có hiệu lực từ ngày 01/01/2018.

Để hướng dẫn thực hiện Luật Du lịch 2017 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 168/2017-CP ngày 31/12/2017 quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch; Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15/12/ 2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch; Thông tư số 42/2017/TT-BGTVT ngày 15/11/2017 của Bộ Giao thông vận tải về việc quy định điều kiện của người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ, trang thiết bị, chất lượng dịch vụ trên phương tiện vận tải khách du lịch.

Luật Du lịch 2017 lấy khách du lịch làm trung tâm của mọi hoạt động du lịch. Đồng thời chính sách phát triển du lịch cũng được sửa đổi, bổ sung theo tinh thần Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị nhằm mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi một số vấn đề vướng mắc trong quá trình nghiên cứu và triển khai thực hiện tốt những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực du lịch.

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải nhấn mạnh: “Luật Du lịch 2017 khi đưa vào thực hiện thì dựa trên đặc điểm của từng địa phương để có các bước triển khai cho phù hợp. Đối với Hà Nội, tài nguyên để phát triển các sản phẩm du lịch chính là văn hoá. Với vai trò làm công tác quản lý về du lịch tại địa phương, đề nghị các cán bộ quản lý du lịch tại các xã, phường, quận, huyện của Hà Nội bên cạnh việc hiểu rõ Luật Du lịch 2017 cần hết sức quan tâm đến các nội dung của Luật quy định về các vấn đề như: Sản phẩm du lịch, quy định đăng ký kinh doanh du lịch lữ hành quốc tế, chất lượng sản phẩm du lịch,… đặc biệt là vấn đề điểm đến và kết nối điểm đến cùng các vấn đề liên quan đến quy định về xây dựng quy hoạch các điểm đến. Có như vậy, chúng ta mới có thể cùng nhau trao đổi những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện”.

Thông qua hội nghị Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai kịp thời, đồng bộ những điểm mới của Luật Du lịch năm 2017, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về du lịch; tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung cơ bản của luật đến cán bộ, công chức, viên chức, nguời lao động và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Thủ đô.

Đọc thêm