Triển lãm ảnh về Khởi nghĩa Bắc Sơn qua các thời kỳ

(PLVN) - Trong khuôn khổ sự kiện Lễ kỷ niệm 80 năm Khởi nghĩa Bắc Sơn, Sở Văn hoá thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn đã  kết hợp với bảo tàng tỉnh tổ chức triển lãm chuyên đề: “Sáng mãi háo khí khởi nghĩa Bắc Sơn”.
 Triển lãm chuyên đề: “Sáng mãi háo khí khởi nghĩa Bắc Sơn” thu hút đông đảo người dân đến tham quan.
Triển lãm chuyên đề: “Sáng mãi háo khí khởi nghĩa Bắc Sơn” thu hút đông đảo người dân đến tham quan.

Sự kiện thu hút hàng nghìn lượt khách là những cán bộ, những cựu chiến binh, các bạn trẻ trong Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và người dân tỉnh Bắc Sơn đến tham quan.

Nơi đây, trưng bày các hình ảnh, tư liệu và hiện vật lịch sử về sự kiện Khởi nghĩa Bắc Sơn qua 3 giai đoạn: Thực dân Pháp xâm lược Việt Nam và quá trình khai thác thuộc địa, Khởi nghĩa Bắc Sơn, Bắc Sơn trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội từ năm 1975.

Hoạt động này mang ý nghĩa hết sức nhân văn, giúp tuyên truyền sâu rộng tới người dân, Đảng viên và lực lượng vũ trang Bắc Sơn về tầm vóc và ý nghĩa quan trọng của cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn qua các thời kỳ, công cuộc giải phóng dân tộc, là kinh nghiệm quý báu của cha ông ta truyền lại cho những thế hệ mai sau.

Đồng thời, tạo không khí vui tươi phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào lịch sử của tỉnh Lạng Sơn nói riêng và cả nước nói chung, là nguồn động lực cho toàn Đảng toàn dân, thực hiện tốt những nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ và giữ vững chủ quyền của Tổ quốc./.

Một vài hình ảnh tại sự kiện triển lãm:

 
 
 
 
 
 

Đọc thêm