Trong 9 tháng, Vĩnh Phúc thiệt hại hơn 4 tỷ đồng do cháy nổ

(PLVN) - Theo thống kê của Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho thấy, trong 9 tháng năm 2020, trên địa bàn tỉnh xảy ra 14 vụ cháy, nổ, thiệt hại hơn 4 tỷ đồng. Các vụ cháy xảy ra trên địa bàn đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Hướng dẫn tiểu thương chợ Đồng Xuân (thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) cách sử dụng bình chữa cháy.
Hướng dẫn tiểu thương chợ Đồng Xuân (thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) cách sử dụng bình chữa cháy.

Cụ thể, riêng trong tháng 9, xảy ra 3 vụ cháy, nổ, ước giá trị thiệt hại khoảng hơn 1,5 tỷ đồng, không có thiệt hại về người. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến cháy, nổ là do chập điện, sơ suất trong sản xuất, sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt…

Để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng cháy, nổ xảy ra, lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn đã tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở trọng điểm, cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao như: chợ, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh, khu dân cư tập trung đông người.

Để đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC), các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình cần chủ động, nâng cao ý thức trong công tác PCCC để bảo đảm tài sản, an toàn tính mạng cho đơn vị và cá nhân mình.

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện đến các đơn vị trực thuộc, các hộ gia đình những nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác PCCC & CNCH, không để xảy ra các vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng.

Xây dựng và triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025 theo kế hoạch đã phê duyệt; tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ... góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, tạo môi trường ổn định phát triển kinh tế, xã hội./.

Đọc thêm