Trong “bão” Covid-19, Điện lực Thừa Thiên Huế kiên định thực hiện “nhiệm vụ kép”

(PLVN) - Trước tác động vô cùng lớn của tình hình dịch bệnh Covid-19, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế với vai trò của mình đã nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa chống dịch vừa đảm bảo vận hành.
Từ đầu năm đến nay, PC Thừa Thiên Huế đã ủng hộ gần 400 triệu đồng cho lực lượng vũ trang, bác sỹ tuyến đầu cũng như các cơ sở cách ly tập trung.
Từ đầu năm đến nay, PC Thừa Thiên Huế đã ủng hộ gần 400 triệu đồng cho lực lượng vũ trang, bác sỹ tuyến đầu cũng như các cơ sở cách ly tập trung.

Từ đầu năm đến nay, PC TT-Huế đã chủ động khắc phục nhiều khó khăn, giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch bệnh, duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Đơn vị này đã ủng hộ gần 400 triệu đồng cho lực lượng vũ trang, bác sỹ tuyến đầu, các cơ sở cách ly tập trung và tiêu thụ nông sản của bà con nông dân gặp khó khăn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, Công ty đã thực hiện đầy đủ việc giảm giá tiền điện, giảm tiền điện do ảnh hưởng Covid-19 cho gần 300 nghìn khách hàng sử dụng điện với số tiền xấp xỉ 83,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn có hàng trăm lượt cán bộ công nhân điện lực đã trực tiếp tham gia cùng các lực lượng để có nhiều biện pháp nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy cho các chốt kiểm dịch, các cơ sở cách ly tập trung và đặc biệt là các cơ sở y tế “tuyến đầu” trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, để đồng hành và chung tay cùng cộng đồng doanh nghiệp, PC TT-Huế đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm giúp khách hàng cũng như triển khai nhanh chóng các yêu cầu đề nghị cấp điện phục vụ sản xuất kinh doanh.

Từ đầu năm đến nay, Công ty này đã thực hiện cấp điện cho 43 công trình đấu nối vào lưới điện trung áp, tăng 20 công trình so với cùng kỳ, thời gian bình quân giải quyết thủ tục cấp điện là 2,3 ngày/công trình, giảm 0,9 ngày/công trình so với cùng kỳ và giảm 2,7 ngày so với quy định (05 ngày).

Đồng thời, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp khi tham gia thực hiện thỏa thuận đấu nối các công trình điện vào hệ thống; trong 7 tháng đầu năm, Công ty đã thực hiện 50 công trình, giá trị vốn hóa thực hiện hơn 55 tỷ đồng.

Điện lực TT. Huế phối hợp cùng Công ty cổ phần Frit Huế đầu tư các công trình điện tại nhà máy Frit Huế
 

Điện lực TT. Huế phối hợp cùng Công ty cổ phần Frit Huế đầu tư các công trình điện tại nhà máy Frit Huế

Nhiều công trình cấp điện đã mang lại hiệu quả cao, như công trình cấp điện cho Công ty TNHH Kim Sora, đơn vị sản xuất thiết bị, khẩu trang y tế. Ước tính mỗi ngày, doanh nghiệp này sản xuất và cung ứng ra thị trường hơn 15.000 khẩu trang/ngày, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân trong thời điểm tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đồng thời vẫn đảm bảo xuất khẩu cho thị trường nước ngoài. Hay công trình cấp điện cho Công ty Cổ phần Frit Huế đầu từ mở rộng thêm 3 hecta diện tích nhà xưởng.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng ký hợp đồng mua bán điện cho hơn 200 khách hàng lắp đặt hệ thống Điện mặt trời mái nhà, với tổng công suất đạt hơn 3.700 kWp.

Công ty kiểm tra và nghiệm thu các hạng mục để đưa vào vận hành hệ thống Điện mặt trời trên địa bàn

Công ty kiểm tra và nghiệm thu các hạng mục để đưa vào vận hành hệ thống Điện mặt trời trên địa bàn

Việc đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho các cơ sở đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn là ưu tiên hàng đầu hiện nay của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế.

Đọc thêm