Trung đoàn cảnh sát cơ động hiến máu cứu người

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với thông điệp “Một giọt máu đào, bao niềm hy vọng”, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Bắc Trung bộ - Bộ Tư lệnh CSCĐ đã tham gia hiến hơn 400 đơn vị máu để cứu người.
Với thông điệp “Một giọt máu đào, bao niềm hy vọng”, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ của Trung đoàn đã tham gia hiến máu.
Với thông điệp “Một giọt máu đào, bao niềm hy vọng”, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ của Trung đoàn đã tham gia hiến máu.

Hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” sáng 7/4, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Bắc Trung bộ - Bộ Tư lệnh CSCĐ (đóng tại xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An và Công an huyện Nghi Lộc tổ chức buổi hiến máu tình nguyện.

Với thông điệp “Một giọt máu đào, bao niềm hy vọng”, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ của Trung đoàn đã làm các thủ tục để hiến máu.

 

Chương trình hiến máu tình nguyện được tổ chức nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, tình cảm của mỗi cán bộ chiến sỹ đối với đất nước với cộng đồng xã hội, chung tay góp sức vì sức khỏe của nhân dân, nhất là trong đợt cao điểm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ra sức phòng, chống đại dịch Covid-19.  

Lần thứ 19 hiến máu tình nguyện, Thiếu tá Nguyễn Văn Trung tiểu đoàn phó, tiểu đoàn 1 chia sẻ: “Tôi bắt đầu hiến máu từ năm 2002. Từ đó đến nay, khi nào đơn vị phát động hiến máu tôi đều tham gia. Đến nay, tôi đã 19 lần hiến máu. Tôi thực sự rất vui vì biết rằng những giọt máu hồng của mình đã tạo cơ hội sống cho những người khác”.

Đây là lần thứ 19, thiếu tá Nguyễn Văn Trung tham gia hiến máu
Đây là lần thứ 19, thiếu tá Nguyễn Văn Trung tham gia hiến máu

Dù lần đầu tiên thực hiện việc làm ý nghĩa này nhưng chiến sỹ trẻ Nguyễn Ngọc Quân không giấu được nỗi xúc động: “Tôi rất vui vì hành động của cá nhân có thể trao cơ hội sống cho một người khác. Nhiều người tham gia hiến máu, sẽ có nhiều sinh mạng được cứu sống. Tôi hạnh phúc vì có thể góp phần nhỏ bé của mình để cứu người”.

Trung đoàn cảnh sát cơ động hiến máu cứu người ảnh 3
 Chiến sỹ trẻ Nguyễn Ngọc Quân lần đầu hiến máu
 
Nụ cười rạng rỡ của một chiến sỹ trẻ khi tham gia hiến máu cứu người
 Nụ cười rạng rỡ của một chiến sỹ trẻ khi tham gia hiến máu cứu người
Trung đoàn cảnh sát cơ động hiến máu cứu người ảnh 6
 Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Bắc Trung bộ - Bộ Tư lệnh CSCĐ đã hiến được hơn 400 đơn vị máu.

Trong buổi sáng 7/4, gần 400 đơn vị máu đã được thu về. Đây là số máu cán bộ chiến sỹ Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Bắc Trung bộ hiến tặng.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Trung đoàn được tổ chức thường xuyên, đã thu hút được đông đảo cán bộ chiến sỹ quan tâm, tình nguyện hưởng ứng, tỷ lệ hiến máu được tăng dần theo từng năm, góp phần hiệu quả trong việc cứu chữa, điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân.

Đọc thêm