Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Nghệ An 20 năm vững bước

(PLO) -  Chiều 30/10, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản Nghệ An (Trung tâm) tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (30/10/1997 - 30/10/2017).
Giám đốc Sở Tư pháp tặng bằng khen của chủ tịch tỉnh cho tập thể Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản.
Giám đốc Sở Tư pháp tặng bằng khen của chủ tịch tỉnh cho tập thể Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản.

Trung tâm được thành lập từ ngày 30/10/1997 là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, có tư cách pháp nhân, hoạt động theo cơ chế tự trang trải, trực thuộc Sở Tư pháp. Từ những ngày đầu sơ khai với số lượng cán bộ mỏng, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, Trung tâm đã từng bước nỗ lực vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ được giao qua từng thời kỳ mà UBND tỉnh, ngành và sở Tư pháp giao về công tác bán đấu giá tài sản. 

Xác định bán đấu giá tài sản là hoạt động Bổ trợ Tư pháp, hoạt động dịch vụ pháp lý có vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, Trung tâm đã tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, chú trọng đến chất lượng, hiệu quả hoạt động bán đấu giá tài sản, luôn đảm bảo tốt việc công khai minh bạch thủ tục, hồ sơ bán đấu giá của đơn vị.

Giám đốc Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản Nghệ An, ông Nguyễn Ngọc Minh.
Giám đốc Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản Nghệ An, ông Nguyễn Ngọc Minh.

Không ngừng thực hiện cải cách thủ tục hành chính với mục tiêu hướng tới việc phục vụ, tránh lãng phí thời gian và gây phiền hà cho khách hàng. Được thể hiện qua việc Trung tâm được các cấp, ngành và các tổ chức, cá nhân tin tưởng trực tiếp ký kết, thực hiện nhiều hợp đồng bán đấu giá tài sản. 

Với năng lực, uy tín của Trung tâm đã tạo được trong suốt cả quá trình hoạt động, Trung tâm luôn là địa chỉ được các chủ sở hữu hợp pháp về tài sản, người có thẩm quyền xử lý tài sản lựa chọn khi cần thực hiện bán đấu giá tài sản; thể hiện qua số lượng, giá trị hợp đồng cũng như kết quả đấu giá thành ngày càng tăng cao.

 

Từ ngày thành lập đến nay, Trung tâm ký kết 2.871 hợp đồng, tổng giá trị khởi điểm hơn 4.452 tỷ đồng; thực hiện đấu giá thành 2.704 hợp đồng với tổng giá trị khởi điểm hơn 2.249 tỷ đồng; tổng giá trị tài sản bán được hơn 2.467 tỷ đồng; đấu giá vượt so với giá khởi điểm, tăng thu cho ngân sách nhà nước hơn 219 tỷ đồng.

Với thành quả đó, Trung tâm nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; nhiều năm được Bộ Tư pháp, UBND tỉnh tặng Bằng khen. Năm 2007 và 2010, Trung tâm được UBND tỉnh Nghệ An xếp hạng là đơn vị sự nghiệp dịch vụ công hạng II. 

Thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh ông Nguyễn Quốc Hào, giám đốc Sở Tư pháp trao tặng bằng khen cho ba cá nhân có thành tích xuất sắc
Thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh ông Nguyễn Quốc Hào, giám đốc Sở Tư pháp trao tặng bằng khen cho ba cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại buổi lễ kỷ niệm, Giám đốc Sở Tư pháp, ông Hoàng Quốc Hào mong muốn Trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng đổi mới, có nhiều sáng kiến, giải pháp tốt, tăng cường hiệu quả hoạt động chuyên môn, tạo nền tảng vững chắc để đảm bảo sự phát triển bền vững. Phấn đấu xây dựng Trung tâm trở thành một đơn vị bán đấu giá có quy mô và uy tín nhất trong lĩnh vực bán đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể Trung tâm và 3 cá nhân Trung tâm có thành tích xuất sắc trong công tác bán đấu giá tài sản.

Đọc thêm