Trung tâm phục vụ hành chính công Nghệ An đi vào hoạt động

(PLVN) - Từ hôm nay (2/10), Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An (tại số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) chính thức đi vào hoạt động. Đây được xem là đầu mối tập trung hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức của tỉnh.
Trung tâm phục vụ hành chính công có địa chỉ tại số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh. Ảnh: Thành Cường/Báo Nghệ An.
Trung tâm phục vụ hành chính công có địa chỉ tại số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh. Ảnh: Thành Cường/Báo Nghệ An.

Theo đó, dừng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh đối với các thủ tục hành chính đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm từ 07 giờ 00 phút ngày 02/10/2020 (Thứ Sáu).

Xác định Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An khi đưa vào hoạt động sẽ là bước tiến quan trọng của tỉnh Nghệ An trong quá trình cải cách hành chính để tạo sự đột phá về cơ chế một cửa liên thông trong việc giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn, trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo rất quyết liệt. Tỉnh đã bố trí cán bộ, công nhân, viên chức luân chuyển hồ sơ; thông báo về việc thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính;…

Có thể thấy, Trung tâm hành chính công tỉnh Nghệ An chính thức đi vào hoạt động là quyết tâm của cả hệ thống chính trị, hướng đến xây dựng nền hành chính minh bạch, hiệu quả; hướng đến cách làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, văn minh. Đây được xem là một chiến lược đột phá trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An, nhất là trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay.

Đọc thêm