Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước Quảng Nam sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

(PLO) - Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Văn Hương - Giám đốc Trung tâm TGPL, chủ trì Hội nghị.
Đc Đặng Văn Đào chỉ đạo Hội nghị sơ kết 6 tháng công tác TGPL.
Đc Đặng Văn Đào chỉ đạo Hội nghị sơ kết 6 tháng công tác TGPL.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đặng Văn Đào - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh, các công chức viên chức Trung tâm, đại diện các Chi nhánh TGPL cùng về tham dự đông đủ.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm, công tác thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan và một số nội dung chuyên môn khác. Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm TGPL đã tổ chức TGPL lưu động tại 14 xã của 3 huyện Nam Giang, Đông Giang và Bắc Trà My; với tổng số người tham dự là 431 người, tư vấn trực tiếp cho 109 đơn yêu cầu, tư vấn pháp luật tại trụ sở 26 vụ việc.

Trung tâm đã cử 40 lượt Trợ giúp viên pháp lý và 11 Luật sư là cộng tác viên tham gia bào chữa, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho các đối tượng với 51 vụ việc. Tham mưu Sở Tư pháp tỉnh điều động và bổ nhiệm 02 đồng chí 01 Trưởng phòng nghiệp vụ 2, 01 Phó Phòng Hành chính - tổng hợp; cử 03 viên chức tham gia khóa đào tạo Luật sư tại thành phố Đà Nẵng.

Đc Lê Văn Hương - GD Trung tam TGPL phát biểu hội nghị
Đc Lê Văn Hương - GD Trung tam TGPL phát biểu hội nghị

Đặc biệt 6 tháng đầu năm Trung tâm đã đạt chỉ tiêu vượt trội, do Bộ Tư pháp quy định chỉ tiêu tham gia tố tụng cho các Trợ giúp viên pháp lý, năm 2016 tăng 240% so với năm 2015; trong đó có 03 Trợ giúp viên pháp lý đạt vượt chỉ tiêu. Điều này khẳng định chủ trương đổi mới công tác Trợ giúp pháp lý của Đảng và Nhà nước ta là đúng đắn, là động lực thúc đẩy sự lớn mạnh và trưởng thành của các Trợ giúp viên pháp lý. 

Trong 6 tháng còn lại, Trung tâm TGPL quyết tâm phấn đấu đạt các chỉ tiêu 100% các vụ việc do các đối tượng TGPL yêu cầu đều được tư vấn, được bào chữa, bảo vệ kịp thời và chủ yếu tập trung đầu tư cơ sở vật chất, kỹ năng chuyên môn trong tham gia tố tụng; đồng thời phối hợp với Hội Luật gia tỉnh tổ chức tọa đàm với chủ đề “Lý luận và thực tiễn áp dụng pháp luật hình sự, dân sự trên địa bàn tỉnh”.

Đồng chí Đặng Văn Đào - Phó Giám đốc Sở đánh giá cao và ghi nhận những thành quả mà công chức viên chức của Trung tâm đã đạt được và chỉ đạo cho Trung tâm TGPL hãy tập trung chuyên sâu nghiệp vụ, nâng cao vị thế của Trợ giúp viên pháp lý đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Đọc thêm