TT- Huế : Bàn giao nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ

(PLVN) - Sáng 17/12, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh TT- Huế phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Lộc tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Như Xiêm (80 tuổi) trú tại thôn Phú Cường, xã Lộc Thủy huyện Phú Lộc.
Bộ CHQS tỉnh TT- Huế Thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 trao quyết định bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Như Xiêm
Bộ CHQS tỉnh TT- Huế Thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 trao quyết định bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Như Xiêm

Ông Nguyễn Như Xiêm là con trai của liệt sĩ Nguyễn Như Diệp. Từ nhỏ, ông Xiêm đã bị tàn tật và hiện đang sống một mình trong căn nhà cũ tồi tàn; cuộc sống của ông gặp rất nhiều khó khăn và không có khả năng xây dựng lại nhà.

Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, và sự tri ân của Đảng, Nhà nước, Quân Đội đối với những gia đình có công với cách mạng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã quyết định hỗ trợ kinh phí giúp ông sửa chữa lại căn nhà để phụng dưỡng tuổi già.

Với sự nỗ lực cố gắng của các lực lượng, sau gần hơn 2 tháng thi côn, đến nay căn nhà của ông đã được sữa chữa xong. Với tổng kinh phí sữa chữa trên 105 triệu đồng; trong đó Bộ Tư lệnh Quân khu 4 hỗ trợ 80 triệu đồn, số tiền còn lại gia đình tự bỏ ra. Trong quá trình xây dựng lực lượng dân quân xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc cũng đã hỗ trợ và giúp đỡ hơn 30 ngày công.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh TT- Huế ra quân giúp địa phương khơi thông kênh mương thoát nước.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh TT- Huế ra quân giúp địa phương khơi thông kênh mương thoát nước.

Cùng ngày, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh TT- Huế đã tổ chức lễ xuất quân làm công tác dân vận đợt 2 năm 2020, gắn với thực hiện chương trình “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” tại xã Quảng Công, huyện Quảng Điền.

Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh TTT-Huế phối hợp với lực lượng của địa phương triển khai thực hiện việc tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; giúp các gia đình chính sách, có công với cách mạng sửa chữa lại nhà cửa bị hư hại do các đợt bão, lụt; phối hợp san lấp các điểm sạt lở và làm vệ sinh hơn 5km bờ biển; giúp đổ bê tông một số tuyến đường liên thôn; khơi thông kênh mương thoát nước, kênh mương nội đồng…

Theo kế hoạch, đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận gắn với giúp địa phương xây dựng nông thôn mới sẽ diễn ra trong thời gian 15 ngày.

Đọc thêm