TT–Huế: Tích cực tháo gỡ vướng mắc và sai sót về nghiệp vụ thuế cho doanh nghiệp

(PLVN) - Qua hai ngày 8 – 9/10, hơn 1.000 người đang là kế toán tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được Cục Thuế tỉnh tổ chức tập huấn, trao đổi, hướng dẫn…về các vấn đề vướng mắc và sai sót của doanh nghiệp trong quá trình thực thi chính sách pháp luật về thuế.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn chính sách pháp luật về thuế.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn chính sách pháp luật về thuế.

Trong hai ngày 8-9/10, tại TP. Huế, Cục thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị tập huấn tháo gỡ các vướng mắc và sai sót của doanh nghiệp trong quá trình thực thi chính sách pháp luật về thuế.

Qua hội nghị, hơn 1.000 người đang là kế toán tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được ông Hoàng Lập, Phó Phòng tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế Thừa Thiên Huế giải thích những vướng mắc, sai sót mà doanh nghiệp thường mắc phải trong quá trình thực thi chính sách pháp luật về thuế.

Cụ thể như: thuế giá trị gai tăng, kê khai thuế, hoàn thuế, thuế thu nhập doanh nghiệp, mở sổ sách kế toán…

Đồng thời, các doanh nghiệp còn được hướng dẫn cụ thể các vấn dề về chính sách thuế đối với các dự án đầu tư, viết hóa đơn không thực tế…

Ông Hoàng Lập- Cục Thuế giải đáp những vướng mắc, sai sót trong lĩnh vực thuế cho doanh nghiệp
Ông Hoàng Lập- Cục Thuế giải đáp những vướng mắc, sai sót trong lĩnh vực thuế cho doanh nghiệp 

Cũng tại Hội nghị, các doanh nghiệp được khảo sát thông qua phiếu điều tra về dịch vụ hỗ trợ và tuân thủ thuế...

Từ đầu năm 2019, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai chương trình “ Hỗ trợ thuế chủ động”. Ngoài ra, thời gian qua, cơ quan thuế còn tìm đến doanh nghiệp để trao đổi,  cung cấp các dịch vụ thuế một cách miễn phí hoàn toàn.

Để giúp doanh nghiệp giải tỏa những vướng mắc về thuế, đơn vị đã mở kênh tương tác giữa ngành thuế và đối tượng nộp thuế trên trang điện tử của Cục Thuế địa phương.

Tại đây, những vướng mắc, sai sót có tính chất phổ biến thì Cục Thuế sẽ trả lời bằng văn bản, bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế cho biết.

Đọc thêm