Tuổi trẻ Hải Dương chung tay, tiếp sức phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) - Để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, ngày 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương đã tổ chức Đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên lực lượng cán bộ, chiến sỹ làm công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trung đoàn 125 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương tại phường Cộng Hòa, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Hải Dương trao quà cho cán bộ, chiến sỹ
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Hải Dương trao quà cho cán bộ, chiến sỹ

Qua tìm hiểu, tính đến 21 giờ ngày 24/3, toàn tỉnh Hải Dương có 474 người nước ngoài nhập cảnh và 1.532 người Việt Nam từ các nước về. Trong số những người Việt về nước có 538 người về từ Trung Quốc, 200 người từ Hàn Quốc, 600 người từ Nhật Bản, 85 người từ Liên minh châu Âu (EU) và 109 người từ các nước khác.

Ngày 24/3, lực lượng công an trong tỉnh đã phối hợp thực hiện rà soát, xác minh tất cả các trường hợp người nước ngoài, công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 1 đến ngày 24/3 đang cư trú tại các địa phương trong tỉnh.

Tỉnh đoàn Hải Dương trao quà cho các cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 125.
 Tỉnh đoàn Hải Dương trao quà cho các cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 125.

Cùng với việc rà soát số liệu thông qua công tác quản lý xuất nhập cảnh, cư trú, lực lượng chức năng đã đến từng hộ dân để cập nhật tình hình của từng người cũng như tiến hành bố trí khu vực cách ly theo quy định cho người dân.

Tại Trung đoàn 125 hiện nay có tổng số 88 chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo đảm cách ly phòng, chống dịch Covid-19 cho 214 trường hợp, chủ yếu là những người lao động, du học sinh đang làm việc, công tác tại các nước thuộc Châu Âu trở về Việt Nam.

Theo chia sẻ của bà Sái Thị Yến, Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương, những ngày qua, hình ảnh các chiến sỹ không quản ngại vất vả, ngày đêm chăm sóc những người được các ly tập trung đã gây xúc động mạnh đối với cộng đồng, trong đó có thể hệ trẻ của tỉnh.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tuổi trẻ Hải Dương mong muốn cùng các cấp, các ngành tiếp thêm động lực nhiều hơn nữa cho các cán bộ, chiến sỹ thuộc tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Hải Dương trao quà cho Trung đoàn 125.
 Lãnh đạo Tỉnh đoàn Hải Dương trao quà cho Trung đoàn 125.

Hiểu được những nỗi vất vả, khó khăn của các cán bộ, chiến sỹ, Đoàn công tác đã trao tăng 3.500 khẩu trang y tế, khẩu trang vải, 970 chai nước sát khuẩn, nước xúc miệng, 100 bánh xà bông, 20 lít nước sát trùng cho cán bộ, chiến sỹ tại Trung đoàn 125, tổng trị giá 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều chương trình tình nguyện, hỗ trợ chung tay phòng, chống dịch bệnh như: hoạt động tặng khẩu trang và các sản phẩm y tế thiết yếu cho đoàn viên thanh niên và nhân dân, dọn vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn tại các cơ quan, trường học…

Tính đến ngày 25/3, toàn tỉnh đã phát 16.000 tờ rơi, tổ chức các điểm phát miễn phí hơn 24.000 khẩu trang y tế, khẩu trang vải, 2.000 tuýp thuốc đánh răng kháng khuẩn, 10.970 chai dung dịch cồn, nước rửa tay, 12.000 chai nước muối, gần 1.000 bánh xà bông cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân.

Cũng trong ngày 25/3, Huyện Đoàn Nam Sách (Hải Dương) phối hợp với một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện tổ chức trao tặng thiết bị y tế nhằm “Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19” cho Trung tâm Y tế huyện. Buổi trao tặng còn có sự tham gia trực tiếp của ông Bùi Văn Thăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Nam Sách và đại diện các doanh ngiệp tài trợ.

Để tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ cán bộ ngành y tế đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, Bí thư Huyện ủy đã trao 5 xuất quà cho các y bác sỹ, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Bí thư Huyện ủy Nam Sách Bùi Văn Thăng trao quà cho Trung tâm Y tế huyện Nam Sách.
 Bí thư Huyện ủy Nam Sách Bùi Văn Thăng trao quà cho Trung tâm Y tế huyện Nam Sách.

Huyện Đoàn Nam Sách đã vận động các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia ủng hộ để phòng chống dịch bệnh. Trong đó Công ty Cổ phần Nam Quang, Công ty TNHH Hà Bình ủng hộ 01 máy trợ tim và một số thiết bị y tế trị giá 50 triệu đồng; Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghệ và Thương mại 3Q TECH trao tặng một số thiết bị y tế trị giá 8 triệu đồng cho Trung tâm Y tế huyện. Việc làm thiết thực của các doanh nghiệp trên nhằm góp phần cùng toàn xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19./.

Đọc thêm