Tuổi trẻ huyện Yên Khánh, Ninh Bình xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

(PLVN) - Nhiều ngày qua, tuổi trẻ huyện Yên Khánh đã triển khai Kế hoạch thực hiện với chủ đề “Tuổi trẻ Yên Khánh tự hào dưới cờ Đảng, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”, đồng thời dấy lên các phong trào thi đua thực hiện tốt các mục tiêu của Tháng Thanh niên  nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ.
Tuổi trẻ huyện Yên Khánh, Ninh Bình xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Theo đó, điểm nhấn trong Tháng Thanh niên năm 2020 được Ban Thường vụ Huyện đoàn Yên Khánh xác định là tổ chức các hoạt động nhằm huy động sức trẻ tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, chung sức xây dựng nông thôn mới, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

Các chỉ tiêu cụ thể cũng được đặt ra, như phấn đấu xây dựng ít nhất 3 công trình thanh niên; mỗi đoàn xã, thị trấn xây dựng ít nhất 1 công trình và thực hiện 3 phần việc thanh niên, mỗi chi đoàn trực thuộc và đoàn trường học đăng ký đảm nhận, phối hợp thực hiện hoàn thành 1 công trình, phần việc thanh niên, góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và văn minh đô thị; Đoàn các xã, thị trấn tuyên truyền, phối hợp lắp đặt ít nhất 30 điểm thể dục thể thao tại nhà văn hóa thôn, xóm, phố...

Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 có chiều hướng diễn biến phức tạp, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Yên Khánh đã tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân về tình hình và cách phòng, chống dịch; không đăng tải, tuyên truyền các thông tin không chính thống gây hoang mang dư luận trên không gian mạng.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động tình nguyện đã được triển khai tại xã Khánh Trung- đơn vị được chọn chỉ đạo tổ chức đại hội điểm, thí điểm đại hội cấp cơ sở. Các hoạt động cụ thể như hỗ trợ khởi công xây dựng Nhà Khăn quàng đỏ trị giá 50 triệu đồng, khánh thành công trình thắp sáng đường quê trị giá 20 triệu đồng, khánh thành 2 điểm lắp đặt thiết bị thể dục thể thao tại 2 nhà văn hóa thôn trị giá 30 triệu đồng, trồng hàng cây thanh niên trị giá 10 triệu đồng.

Không những thế, Huyện đoàn còn tích cực triển khai cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Thiếu nhi Ninh Bình phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, nhằm tạo sức hút, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Huyện đoàn đã tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ mua khẩu trang, các loại dung dịch sát khuẩn để cấp phát miễn phí cho nhân dân.

Với tinh thần “Tuổi trẻ Yên Khánh tự hào dưới cờ Đảng, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã huy động sức trẻ để tham gia các công trình, phần việc thanh niên, để lại nhiều dấu ấn. Đến nay, Đoàn các xã, thị trấn đã lắp đặt 20 điểm thể dục thể thao tại nhà văn hóa thôn, xóm, phố; xây dựng công trình thắp sáng đường quê với chiều dài 4km, trị giá trên 45 triệu đồng; trồng đường hoa thanh niên…

Cùng với đó, các hoạt động chỉnh trang, vệ sinh đường làng ngõ xóm, khu phố; bóc xóa quảng cáo, rao vặt trái phép; xóa các điểm đen về môi trường, các điểm tập kết rác sai quy định; tổ chức trồng cây xanh... được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng, góp phần xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu.

Đọc thêm