Tuổi trẻ Ninh Bình tích cực học tập, rèn luyện, tiếp bước truyền thống cha anh

(PLVN) - Tự hào về truyền thống cha anh, tuổi trẻ Ninh Bình đã và đang tích cực học tập, rèn luyện, tham gia đóng góp sức mình cùng các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, thực hiện an sinh xã hội...
Tỉnh đoàn Ninh Bình tích cực tham gia các hoạt động xã hội trên địa bàn.
Tỉnh đoàn Ninh Bình tích cực tham gia các hoạt động xã hội trên địa bàn.

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với từng đối tượng và được đổi mới theo hướng linh hoạt, thiết thực với đời sống thanh, thiếu nhi. Đặc biệt, trong thời đại 4.0, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tập trung ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ thông qua các trang mạng xã hội.

Hiện toàn tỉnh có 245 trang thông tin tuyên truyền do tổ chức Đoàn quản lý. Các trang thông tin đều xây dựng được các mục về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên website của Tỉnh đoàn, xây dựng chuyên mục mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp, thông tin tuyên truyền, chia sẻ gương người tốt, việc tốt..., đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo hiệu ứng tốt, có sức lan tỏa và tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. 

Trong 5 năm qua (2015-2020), toàn tỉnh tổ chức được 826 lớp học tập lý luận chính trị, thu hút trên 48.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Tổ chức 252 hội nghị, hơn 2.400 buổi sinh hoạt chi đoàn chuyên đề học tập nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tổ chức được 3.260 buổi tuyên truyền, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thu hút gần 227.000 lượt thanh niên tham gia.

Các hoạt động giáo dục truyền thống được tăng cường thông qua các ngày lễ lớn của dân tộc, của đất nước, của tổ chức Đoàn dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú như tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, trao đổi, tọa đàm, diễn đàn thanh niên; văn nghệ, thể thao; hội trại thanh niên… nhất là nâng cao hiệu quả hoạt động của chương trình phối hợp với Hội Cựu chiến binh trong công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, đã thu hút trên 120 nghìn lượt thanh thiếu niên tham gia.

Thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về chủ quyền biển đảo, nêu cao ý thức cảnh giác, chủ động đấu tranh chống “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Đổi mới nội dung, phương thức giáo dục thông qua các hoạt động thực tiễn gắn với việc triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, 5 năm qua, các cấp bộ Đoàn, Hội LHTN đã tuyên dương gần 2.400 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã chú trọng tuyên truyền giáo dục cho thanh niên hiểu biết về lịch sử, văn hóa và truyền thống của quê hương Ninh Bình, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, hun đúc, nuôi dưỡng nhân cách cho thế hệ trẻ trong toàn tỉnh, từ đó giúp họ xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình với Tổ quốc, với cộng đồng xã hội, ra sức phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, tích cực lao động sản xuất, đóng góp công sức cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Đọc thêm