'Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại' sau tai nạn giao thông

(PLO) - Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ vừa có kế hoạch tổ chức các hoạt động huởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại TP Cần Thơ với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. 
Ông Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Cần Thơ thăm và tặng quà cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông.
Ông Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Cần Thơ thăm và tặng quà cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông.

Nội dung tuyên truyền năm nay nhằm phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông; những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông gây ra và những địa chỉ cần được hỗ trợ giúp đỡ của cộng đồng. Bên cạnh đó, TP cũng muốn cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông, các nguy cơ gây tai nạn giao thông và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông đối với toàn xã hội. Đồng thời, tuyên truyền các thông điệp về ATGT, kết hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, văn hóa giao thông, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật của người dân  khi tham gia giao thông. 

Bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết, điểm nhấn các hoạt động huởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm nay là các hoạt động truyền thông, tập trung tuyên truyền trên địa bàn TP từ 25/10 đến 20/11 nhằm truyền đi thông điệp về ATGT: “Tính mạng con người là trên hết”, “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại” và các khẩu hiệu hành động “Ba phải và ba không”.

Theo đó, “ba phải” là: Phải đi đúng phần đường, làn đường; phải giảm tốc độ từ đường phụ ra đường chính; phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; “ba không” là: Không điều khiển xe sau khi đã uống rượu, bia; không phóng nhanh vượt ẩu; không chở quá số người quy định khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy. Cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền nội dung sự kiện qua các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền trực quan thông qua xây dựng các cụm cổ động, pano, apphích, banrol, tờ rơi, triển lãm ảnh; tổ chức các buổi tạo đàm, đối thoại, tổ chức các diễn đàn, các buổi nói chuyện về hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông, nguyên nhân và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông…

“Bên cạnh các hoạt động truyền thông, Ban ATGT TP Cần Thơ cũng sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành, Ban ATGT các quận, huyện; các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông, đặc biệt là các gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình neo đơn... Từ đó, kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông”, bà Trần Thị Xuân cho biết thêm.

Để mở đầu cho chuỗi hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn nhân ngày tưởng niệm nêu trên, chiều 28/10 vừa qua, Ban ATGT TP đã tham mưu cho Thành ủy tổ chức đến thăm và tặng quà cho 10 bệnh nhân bị tai nạn giao thông (đặc biệt là trẻ em) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và hai gia đình có người thân mất vì tai nạn giao thông trên địa bàn quận Ninh Kiều. Tại các điểm đến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phạm Văn Hiểu đã thăm hỏi sức khỏe các bệnh nhân, động viên gia đình chăm sóc người bệnh trong quá trình điều trị, đồng thời nhắc nhở các bậc phụ huynh quan tâm, giáo dục thanh, thiếu niên ý thức chấp hành các quy định khi tham gia giao thông để phòng tránh các tai nạn thương tâm. Người thân, gia đình các nạn nhân bày tỏ lòng cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo TP Cần Thơ.

Đọc thêm