Tuyến cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu: Cơ hội thu hút đầu tư cho huyện Đà Bắc (Hòa Bình)

(PLVN) - Chủ trương đầu tư dự án tuyến cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu, có tuyến đường đi qua huyện Đà Bắc (Hà Bình) là cơ hội lớn để thu hút đầu tư.
Ông Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình àm việc với lãnh đạo huyện Đà Bắc.
Ông Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình àm việc với lãnh đạo huyện Đà Bắc.

Chiều 17/3, ông Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đà Bắc để bàn về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2020 trên địa bàn huyện qua hình thức hội nghị trực tuyến.

Báo cáo của UBND huyện Đà Bắc cho thấy, Quý I năm 2020, ảnh hưởng của dịch Covid -19 cũng như thời tiết không thuận lợi đã khiến cho tình hình kinh tế của huyện cũng gặp khá nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Đà Bắc được đánh giá tương đối ổn định.

Bên cạnh các kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, huyện Đà Bắc cũng đã kịp thời chủ động lên phương án, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động như phun thuốc khử trùng tiêu độc, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền... được triển khai một cách đồng bộ.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Đà Bắc đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành tiếp tục quan tâm tạo điều kiện và giới thiệu các nhà đầu tư tiềm năng vào huyện để thúc đẩy phát triển  kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động.

Sở Y tế và các ngành quan tâm chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn trong việc đặt hàng trang thiết bị, vật tư y tế, hóa chất phục vụ phòng, chống dịch bệnh... Mong muốn UBND tỉnh xem xét tăng cường nguồn vốn sự nghiệp thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới để hỗ trợ sản xuất, tăng thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo...

Ông Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình
 Ông Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, huyện  Đà Bắc cần tiếp tục nỗ lực trong việc thực hiện đạt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội và phòng chống dịch Covid -19 hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của huyện Đà Bắc trong việc hoàn thành các chi tiêu, nhiệm vụ trong quý I  năm 2020 và đề nghị lãnh đạo huyện Đà Bắc cần chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức phòng, chống dịch bệnh của người dân; quản lý chặt chẽ số liệu về con người đến và đi trong huyện, chủ động xây dựng phương án cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, ông Bùi Văn Khánh cũng phân tích về các lợi thế, tiềm năng để Đà Bắc phát triển, trong đó có phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tuyến cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu, có tuyến đường đi qua huyện Đà Bắc, đây là cơ hội lớn để thu hút đầu tư. Do vậy, huyện cần tích cực tham gia vào các quy hoạch quan trọng này để đạt hiệu quả cao.

Đối với việc điều động lực lượng công an chính quy về xã, huyện cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tham gia đóng góp ý kiến để hoàn chỉnh việc hướng dẫn thực hiện, từng bước bố trí, sắp xếp và giải quyết chế độ phù hợp./.

Đọc thêm