UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo tăng cường biện pháp phòng, chống dịch do nCoV

(PLVN) - Ngày 5/2, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Công văn số 924/UBND-KGVX về tổ chức cách ly phòng chống dịch do nCoV gây ra theo chỉ đạo của Thủ Tướng Chính Phủ. 
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện cách ly phòng chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài đến từ Trung Quốc hoặc đi qua 31 tỉnh, thành của Trung Quốc trong 14 ngày qua. 

Cụ thể, trường hợp sốt, ho…nghi nhiễm nCoV sẽ lập tức cách ly tại bệnh viện đa khoa Đồng Nai nếu là người Việt Nam, cách ly tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất nếu là người nước ngoài, đối với trẻ em được cách ly tại bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, các trường hợp khác thực hiện cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng bệnh, hạn chế tối đa tiếp xúc người bị cách ly với bên ngoài. Riêng đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc - Trung Quốc, dù không có biểu hiện bệnh vẫn tiến hành khoanh vùng, cách ly. 

UBND tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp tuyệt đối không để lây nhiễm trong Bệnh viện cách ly, kiên quyết không để các trường hợp này ra khỏi nhà hoặc nơi lưu trú tiếp xúc với người xung quanh. Đồng thời, cơ quan kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện các biện pháp cách ly, tiêu độc, khử trùng các gia đình, các hộ liền kề và cơ sở lưu trú nơi có người bị cách ly. Lập danh sách toàn bộ những người đã tiếp xúc với người bị cách ly, người trong gia đình, người làm việc trong các cơ sở lưu trú có người bị cách ly để theo dõi, giám sát chặt chẽ về sức khỏe. 

Nội dung công văn chỉ đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội có trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và UBND các huyện, thành phố rà soát, cách ly các đối tượng phải cách ly là người lao động thuộc các doanh nghiệp ngoài các Khu công nghiệp.

Ban quản lý các Khu công nghiệp phối hợp chặt chẽ với công an tỉnh và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai cách ly đối tượng phải cách ly thuộc quản lý của Ban Quản lý các Khu công nghiệp. Thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện các quy định về vệ sinh phòng dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. 

Công văn số 924/UBND-KGVX về tổ chức cách ly phòng chống dịch do nCoV gây ra
 Công văn số 924/UBND-KGVX về tổ chức cách ly phòng chống dịch do nCoV gây ra

Giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch rà soát toàn bộ các cơ sở lưu trú thực hiện cách ly các trường hợp nhập cảnh nêu trên, yêu cầu các huyện, thành phố kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động tại các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh, tránh tụ tập đông người

Công an tỉnh phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế cung cấp danh sách đối tượng nhập cảnh. Chỉ đạo lực lượng công an các cấp hỗ trợ ngành y tế cách ly, giám sát đối tượng theo quy định. Hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh trật tự các khu vực cách ly tại các cơ sở y tế và địa phương lưu trú của đối tượng cách ly. Chủ động giải quyết các trường hợp không chấp hành việc cách ly theo quy định. 

UBND tỉnh giao Sở Y tế triển khai công tác khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm đúng đối tượng, đảm bảo kỹ thuật, sớm có kết quả xét nghiệm đối với người bị cách ly, áp dụng phác đồ điều trị của Bộ y tế, điều chuyển cơ sở vật chất, thiết bị y tế…phục vụ việc cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV.  Thường xuyên báo cáo tình hình dịch bệnh, tham mưu UBND công bố dịch kịp thời theo quy định. 

Kinh phí thực hiện việc cách ly, điều trị cho các đối tượng chi từ ngân sách tỉnh cho hoạt động phòng chống dịch. Công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona tại Đồng Nai được triển khai chủ động, kiên quyết, hiệu quả và truyền tải thông tin kịp thời tới người dân.

Đọc thêm