Ứng thêm 1,4 tỷ đồng đóng bảo hiểm cho công nhân Công ty Texwell Vina

Với những hỗ trợ tích cực từ chính quyền tỉnh Đồng Nai, ngày 11/3,  Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai tạm ứng gần 1,4 tỷ đồng để đóng bổ sung bảo hiểm để công nhân bị Công ty Texwell Vina nợ lương được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, thai sản.

Theo ông Đoàn Văn Đây, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, hiện hơn 1700 sổ bảo hiểm xã hội đã được trả cho những công nhân của Công ty Texwell Vina, tạo điều kiện thuận lợi để người.

Công ty Texwell Vina có 100% vốn đầu tư từ một tập đoàn Hàn Quốc, kinh doanh trong lĩnh vực may mặc (đóng tại KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom), Kể từ khi Giám đốc công ty Texwell Vina, ông Kim Jeen Chang - cùng 11 cán bộ quản lý Hàn Quốc khác đã rời Việt Nam, bỏ lại khoản nợ lương 13,7 tỷ đồng của gần 2.000 lao động và 17,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội từ tháng 8/2017, biết tin lãnh đạo của công ty cùng những người có chức vụ của doanh nghiệp trốn khỏi địa phương trong khi vẫn còn nợ lương công nhân, ngày 8/2 hàng nghìn công nhân đã bao vây công ty để đòi lương.

Việc Công ty Texwell Vina nợ lương khiến cuộc sống của những người công nhân lâm vào cảnh khó khăn nhất là trong dịp cận tết Nguyên Đán, nhiều người không có tiền để về quê ăn tết buộc phải ở lại làm đủ mọi công việc để sống lay lắt qua ngày.

Để hỗ trợ công nhân gặp cảnh khó khăn vào dịp Tết, UBND tỉnh Đồng Nai đã tạm ứng 7 tỷ đồng, chi trả 50% lương cho công nhân. Đồng thời vận động các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tạo điều kiện, tiếp nhận các lao động này.

Đến mùng 7 tháng Giêng (tức ngày 22/2), có 3 công ty nước ngoài, 2 công ty trong nước quyết định tiếp nhận 1.900 công nhân của Công ty Texwell Vina vào làm việc.

Đọc thêm