Vĩnh Phúc: Dừng cách ly dịch ở Bình Xuyên

(PLVN) - Ngày 4/3, vùng dịch xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) sẽ được xóa lệnh cách ly bởi dịch Covid-19.
Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh họp chiều 2/3/2020
Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh họp chiều 2/3/2020

Chiều 2/3/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh họp, nghe báo cáo công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn và công tác khoanh vùng, kiểm soát cách ly vùng có dịch tại xã Sơn Lôi (Bình Xuyên). Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh chủ trì Hội nghị.

Sau gần 20 ngày thực hiện công tác khoanh vùng, kiểm soát cách ly vùng có dịch tại xã Sơn Lôi (Bình Xuyên), qua thời gian thực hiện cho thấy: Các lực lượng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, bước đầu góp phần làm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn; Tạo được niềm tin với nhân dân đối với công tác phòng, chống Covid-19 của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp, các ngành trong thời gian qua.

Các cơ quan tham mưu đã chủ động, kịp thời đề xuất để Ban chỉ đạo đưa ra các biện pháp, quyết sách quan trọng trong công tác phòng, chống Covid-19.

Công tác khoanh vùng, kiểm soát cách ly tại xã Sơn Lôi (Bình Xuyên) đã có sự chỉ đạo thống nhất, tập trung, thực hiện bảo đảm các yêu cầu chuyên môn về phòng, chống dịch.

Công tác kiểm tra, kiểm soát xử lý y tế phòng, chống dịch thực hiện theo đúng quy định, được người dân đồng tình ủng hộ. Đến thời điểm hiện nay, tình hình tại xã Sơn Lôi (Bình Xuyên) cơ bản đã ổn định, không có thêm trường hợp nào mắc mới, không phát sinh các tình huống phức tạp. Các đối tượng cách ly trọng điểm, nguy cơ cao đều an toàn, không bị lây lan dịch bệnh.

Đối với việc công bố hết thời gian cách ly trên địa bàn xã Sơn Lôi, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị sẽ tổ chức hội nghị công bố hết thời gian cách ly đối với xã Sơn Lôi, theo đó hiệu lực cách ly sẽ hết vào 0h ngày 4/3/2020./.

Đọc thêm