Vĩnh Phúc phát hiện 62 người nhập cảnh trái phép trong 3 ngày ​

0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Mới đây Công an huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) cho biết vừa phát hiện thêm 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn huyện. Những người này được cho là đang cư trú bất hợp pháp tại TP Vĩnh Yên và dạt về các vùng lân cận sau khi 52 người đồng hương bị bắt giữ.

 

 Chiều 5/5, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc 1 nhóm người Trung Quốc nghi có dấu hiệu nhập cảnh trái phép tại thôn Đền, xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch. 4 đối tượng sau đó bị Công an huyện Lập Thạch tạm giữ và bàn giao cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Vĩnh Phúc để xác minh, làm rõ và củng cố hồ sơ.

Tại cơ quan công an, các trường hợp này khai nhận đã cùng một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh và lưu trú ở TP Vĩnh Yên. Thời gian qua, bị lực lượng công an truy quét nên các đối tượng đã bỏ chạy lên địa bàn huyện Lập Thạch lẩn trốn.

Các đối tượng nhập cảnh trái phép bị bắt trên địa bàn huyện Lập Thạch.
 Các đối tượng nhập cảnh trái phép bị bắt trên địa bàn huyện  Lập Thạch.

Trước đó, liên quan đến vụ án, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam Nguyễn Thị Hồng Hạnh,  ở phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên về tội “ tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”, theo điều 348 Bộ Luật hình sự. Kể từ ngày 3/5 đến nay, Công an Vĩnh Phúc đã phát hiện, bắt giữ được tổng cộng 62 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu toàn lực lượng tăng cường tổ chức rà soát, nắm tình hình người nước ngoài nhập cảnh trái phép tạm trú trên địa bàn tỉnh, phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Đọc thêm