Vụ đỡ đẻ kinh hoàng bằng máy cày, kéo nghé con hai đầu ra khỏi bụng mẹ

(PLO) - Thấy trâu mẹ yếu sức, bác sĩ thú y đã bàn với gia chủ dùng máy cày để kéo con trâu con (con nghé) ra và bất ngờ phát hiện con nghé này có 2 đầu.
Con Nghé được gia chủ kéo ra khỏi bụng mẹ bằng máy cày.
Con Nghé được gia chủ kéo ra khỏi bụng mẹ bằng máy cày.

Sự việc hi hữu xảy ra vào 6h sáng 2/10, trâu của hộ gia đình ông Lê Đăng Quỳnh (xóm Át, xã Vũ Lâm, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) trở dạ. Khoảng 2 tiếng sau, trâu vẫn chưa đẻ được, ông Quỳnh đã mời cán bộ thú y đến đỡ đẻ cho trâu nhà ông.

Khi ông Triệu (cán bộ thú y) đến thì xác định con nghé đã chết lưu ở trong bụng mẹ. Ông Triệu đã cố gắng giúp trâu mẹ tự đẻ nhưng không thành công.

Sau đó, ông Triệu đã bàn bạc với ông Quỳnh dùng máy cày để kéo con nghé ra khỏi bụng mẹ và được gia đình ông Quỳnh đồng ý.

Con Nghé đã bị chết lâm sàng khi ở trong bụng mẹ.
Con Nghé đã bị chết lâm sàng khi ở trong bụng mẹ.

“Lúc kéo con nghé ra khỏi bụng mẹ, tất cả mọi người đều sững sờ, giật mình bởi đó là một con nghé dị dạng với 2 đầu” ông Quỳnh thông tin.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Bùi Văn Sản, Trưởng thôn Át, xã Vũ Lâm, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình cho biết, khi đưa được ra khỏi bụng mẹ thì nghé đã bị chết. Trâu con nặng 25kg gồm đầy đủ bộ phận như mõm, tai và mắt. Sau đó, gia đình ông Quỳnh đã quyết định đưa con nghé đi chôn cất. Trâu mẹ đến thời điểm hiện tại đã khỏe mạnh.

Đọc thêm