Vừa bị triệu tập đã thừa nhận trộm cắp tài sản trong thúng quần áo

(PLO) - Sáng 26/4, trao đổi với PV, Công an huyện Cao Lộc tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Văn Nội (SN 1998, trú tại thôn Bản Đon, xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi trộm cắp tài sản.
Đối tượng Nội tại CQĐT
Đối tượng Nội tại CQĐT

Theo lời khai của Nội, vào khoảng 14h ngày 13/4 quan sát thấy nhà bà Lành Thị Thông là hàng xóm của Nội không có ai trong nhà nên đã lẻn vào nhà bà Thông để trộm cắp tài sản.

Trong lúc lục tìm tài sản, nội phát hiện 2 túi nilon ở trong thúng đựng quần áo nên đã mở ra xem và phát hiện bên trong chứa 11,7 triệu đồng.

Sau đó, Nội để lại mọi đồ vật như hiện trạng ban đầu rồi bỏ về nhà nên bà Thông đã không phát hiện ra tài sản bị mất.

Vài ngày sau, do cần tiền để chi tiêu nên bà Thông  lấy tiền ở trong thúng ra thì số tiền đã “không cánh mà bay”. Bà vội đi trình báo Công an huyện Cao Lộc.

Nhận được đơn trình báo của bà Thông, Công an huyện Cao Lộc xác minh, rà soát đã xác định Nội là đối tượng nghi vấn đầu tiền vì ở địa phương Nội là đối tượng nghiện ma túy.

Bị triệu tập lên CQĐT, Nội đã nhanh chóng cúi đầu nhận tội và thừa nhận hành vi trộm số tiền trên của người hàng xóm.

Theo Công an huyện Cao Lộc, sau khi lấy trộm tiền Nội đã sử dụng hơn 3 triệu đồng để mua ma túy về sử dụng, số tiền còn lại dùng để trả nợ.

Hiện vụ việc đang được hoàn tất thủ tục hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm