Xã Nhật Tân (Hà Nam) kết thúc cách ly khu dân cư thôn 6

(PLVN) - Ngày 9/9, khu dân cư thôn 6 xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng đã được dỡ cách ly sau 14 ngày phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19. 
Lãnh đạo huyện Kim Bảng chúc mừng người dân khu dân cư thôn 6 được dỡ cách ly.
Lãnh đạo huyện Kim Bảng chúc mừng người dân khu dân cư thôn 6 được dỡ cách ly.

Tại thời điểm dỡ cách ly, lãnh đạo huyện Kim Bảng đã trao Quyết định hết thời gian cách ly của UBND tỉnh cho lãnh đạo địa phương, tặng hoa chúc mừng người dân khu dân cư thôn 6 đã chấp hành nghiêm quy định về cách ly trong phòng dịch Covid-19. 

Trước đó thôn 6 xã Nhật Tân có một người địa phương được xác nhận mắc Covid-19 khi nhập cảnh vào Hàn Quốc. Người này nhà ở thôn 6, công tác ở Hà Nội nhưng trước khi sang Hàn Quốc có về quê, gặp gỡ, tiếp xúc nhiều người. 

Ngay sau khi được thông báo về trường hợp mắc Covid-19, 25 hộ gia đình với 105 khẩu của thôn 6 đã thực hiện cách ly y tế, thời gian cách ly từ 0 giờ ngày 26/8 đến 0 giờ ngày 9/9. Ngành chức năng tiến hành xác định các trường hợp F1, F2 và có biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Hiện tại tất cả những người trong tỉnh liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhà ở thôn 6 xã Nhật Tân đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và cũng đã kết thúc thời gian cách ly y tế.

Đọc thêm