Xã Tam Phúc nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Xây dựng nông thôn mới (NTM) có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, mục tiêu cuối cùng là thực sự nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần cho người dân. Với ý nghĩa đó, sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2013, Đảng bộ và nhân dân xã Tam Phúc (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) lại tiếp tục nỗ lực, phấn đấu xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, huy động cả hệ thống chính trị tham gia, xã Tam Phúc đã xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến toàn bộ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã; phát huy vai trò chủ thể của nhân dân trong quá trình triển khai chương trình.

Với những ý nghĩa của chương trình đem lại, nhân dân trong xã tích cực tham gia hiến đất, ủng hộ ngày công để xây dựng rãnh thoát nước thải; duy trì vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phân loại rác thải; chuyển đổi cơ cấu kinh tế; tạo diện mạo nông thôn mới khang trang; từng bước đưa Tam Phúc trở thành "miền quê đáng sống".

Thời gian qua, xã Tam Phúc đã nâng cấp, cải tạo được hơn 5 km đường giao thông; trồng hoa, cây cảnh trên các tuyến đường được hơn 1.400 m; xây dựng được hơn 9 km đường điện chiếu sáng đường trục thôn, liên thôn, ngõ xóm, đạt 100% kế hoạch; cải tạo, nâng cấp nhà điều hành trường THCS, nhà bộ môn và nhà lớp học trường mầm non. Đến nay, thôn Phúc Lập Trong đã cơ bản đã hoàn thành các tiêu chí thôn dân cư NTM kiểu mẫu.

NTM ngày càng khởi sắc trên miền quê xã Tam Phúc
NTM ngày càng khởi sắc trên miền quê xã Tam Phúc 

Bên cạnh đó, công tác vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm cũng được xã đặc biệt quan tâm, đến nay tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%; nước sạch trên địa bàn xã đạt trên 70%; 100% các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn xã có bản cam kết và đã thực hiện đúng quy định tiêu chuẩn về môi trường về an toàn thực phẩm. Đường làng ngõ xóm thường xuyên được chỉnh trang, nâng cấp, trồng cây xanh, từng hộ cũng chủ động cải tạo cảnh quan sân vườn theo hướng xanh, sạch, đẹp. 

Để phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho người dân, xã tạo mọi điều kiện để bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng các hoạt động kinh doanh dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp; kết nối thị trường lao động trong và ngoài nước. Vì thế tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên trên địa bàn luôn đạt cao.

Với sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cộng với sự đồng lòng, chung sức của người dân trong quá trình thực hiện nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, tin rằng, xã Tam Phúc sẽ về đích xã NTM nâng cao đúng theo lộ trình đề ra, trở thành xã đầu tiên trên địa bàn huyện Vĩnh Tường đạt được danh hiệu này.

Đọc thêm