Xác nhận giám đốc người Nhật tại Lâm Đồng mắc Covid-19

(PLVN) - Sáng 3/8, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết đã nhận được thông tin từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) xác nhận ông MasaHiro Nakajima (SN: 1945) - Giám đốc một công ty tại xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) dương tính với Covid-19.  
Xác nhận giám đốc người Nhật tại Lâm Đồng mắc Covid-19

Trước đó, ngày 31/7, ông MasaHiro Nakajima từ sân bay Liên Khương đi TP HCM trên chuyến bay VN 7385 và đến tối cùng ngày, ông bay từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Narita (Nhật Bản). Tại đây, ông được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Test High Standard và cho kết quả dương tính với Covid-19. 

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng đã nhanh chóng tiến hành điều tra lịch trình đi lại của ông MasaHiro Nakajima từ ngày 17/7 đến ngày 31/7, rà soát các trường hợp có tiếp xúc gần để phân loại xử lý.

Ông MasaHiro Nakajima nhiễm Covid-19 nhưng không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng. Hiện vẫn chưa xác định được ông MasaHiro Nakajima khởi bệnh từ lúc nào và mắc bệnh từ đâu.

Khi nhập cảnh Việt Nam vào tháng 3/2020, ông MasaHiro Nakajima có giấy xác nhận “không nhiễm Covid-19” của ngành Y tế Nhật Bản.

Khử khuẩn tại huyện Lạc Dương, nơi có công ty của ông MasaHiro Nakajima

Ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngành y tế tỉnh Lâm Đồng đã lấy mẫu xét nghiệm 34 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ông và đều cho kết quả âm tính với Covid-19. Các trường hợp F2, F3 cũng đang được tỉnh tiếp tục rà soát và tiến hành cách ly y tế để theo dõi sức khỏe.

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang chú trọng tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu xét nghiệm dịch Covid-19 tại địa phương. 

Cũng theo ông Thuận, ngành y tế Lâm Đồng cũng vừa thực hiện cách ly đối với 1 trường hợp là con của bệnh nhân mắc Covid-19 số 478. Người này đã đi Đà Nẵng, chăm sóc bệnh nhân 478 từ ngày 21/7 đến ngày 24/7, sau đó về lại Đà Lạt và được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh xá H32, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng.

Đọc thêm