Xem xét kéo dài sử dụng tàu cánh ngầm tuyến Sài Gòn-Vũng Tàu

(PLO) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc gia hạn thời gian hoạt động của các tàu cao tốc cánh ngầm hoạt động trên tuyến vận tải thủy Sài Gòn-Vũng Tàu.
Ảnh minh họa. Nguồn TTXVN
Ảnh minh họa. Nguồn TTXVN

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm tra, đánh giá kỹ lưỡng các yêu cầu về điều kiện an toàn, bảo vệ môi trường đối với các tàu cao tốc cánh ngầm; trên cơ sở đó, xác định thời gian kéo dài việc sử dụng đối với các tàu cao tốc nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Giao thông vận tải khẩn trương tổ chức thực hiện việc rà soát, hoàn thiện các quy định liên quan đến niên hạn sử dụng của phương tiện thủy theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 7085/VPCP-KGVX ngày 25/8/2016.

Theo Nghị định số 111/2014/NĐ-CP của Chính phủ, đến ngày 31/12/2016, tất cả tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu và ngược lại phải ngừng hoạt động vì hết hạn sử dụng. 

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vận tải tàu cánh ngầm đồng loạt có đơn xin gia hạn với lý do các phương tiện vẫn đảm bảo an toàn, trong khi chưa có tàu mới thay thế.

Đọc thêm