Xem xét kỷ luật 1 Bí thư, khiển trách 1 Phó Bí thư Huyện ủy ở Bạc Liêu

(PLVN) -  Chiều 30/3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu đã Thông báo kết quả kỳ họp thứ 26  về việc xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với một số cán bộ chủ chốt của huyện Hòa Bình.

Trụ Sở Hội đồng nhân dân - UBND huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) nơi có cán bộ vi phạm bị kỷ luật
Trụ Sở Hội đồng nhân dân - UBND huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) nơi có cán bộ vi phạm bị kỷ luật

Theo đó, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hòa Bình bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách, do vi phạm quy định của Đảng trong việc đề bạt, giới thiệu cán bộ ứng cử không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định đối với một số trường hợp, quyết định cử một số cán bộ đi đào tạo sau đại học và đề xuất hỗ trợ kinh phí đào tạo từ ngân sách cho một số cán bộ không đúng quy định. .

Ngoài ra, ông Long Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hòa Bình và ông Phạm Chí Nguyện - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện, cùng bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì đã có những khuyết điểm, vi phạm như: chủ quan, thiếu kiểm tra, chấp hành chưa nghiêm nguyên tắc tài chính dẫn đến vi phạm trong việc quản lý, sử dụng tài chính của đơn vị. Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình kiểm tra, kiểm điểm, ông Long Quang Dũng và ông Phạm Chí Nguyện thành khẩn, tự giác nhìn nhận khuyết điểm, vi phạm của mình. 

Ông Nguyễn Huy Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hòa Bình, cũng bị đề nghị xem xét kỷ luật vì có sai sót. Ông Nguyễn Huy Dũng được cho là đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc xem xét, cho ý kiến bổ nhiệm lại đối với cán bộ; để bản thân được cử đi đào tạo sau đại học; nhận hỗ trợ kinh phí đào tạo không đúng quy định; Huyện ủy Hòa Bình đang xem xét biểu quyết đề nghị cấp có thẩm quyền là Ban Thường vụ và Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh xem xét thi hành kỷ luật. 

Đọc thêm