Xử lý bốn "quái xế" tuổi học sinh biểu diễn "bốc đầu" xe trên đường

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Lực lượng Công an huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang vừa bắt giữ và xử lý nghiêm đối với 04 đối tượng về các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ.
Các quái xế đều là học sinh phổ thông.
Các quái xế đều là học sinh phổ thông.

Cụ thể, đêm 20/4, nhiều tài khoản mạng xã hội Facebook đã đăng tải video và chia sẻ những bức xúc của quần chúng nhân dân về việc một số thanh, thiếu niên có hành vi điều khiển xe lạng lách, đánh võng, chạy tốc độ cao gây mất an toàn giao thông trên địa bàn thị trấn Na Hang.

Ngay trong ngày 21/4, lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự chủ trì, phối hợp với lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma tuý, Công an huyện Na Hang đã triển khai lực lượng, tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ và xử lý nghiêm đối với 04 đối tượng về các hành vi vi phạm như: Không đội mũ bảo hiểm, không có giấy tờ xe, chạy tốc độ cao, “bốc đầu”, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện theo quy định.

Các quái xế cùng phương tiện tại cơ quan công an
Các quái xế cùng phương tiện tại cơ quan công an 

Qua công tác xử lí, lực lượng Công an huyện nhận thấy, các đối tượng vi phạm có tuổi đời rất trẻ, là học sinh THPT, THCS chưa đủ tuổi nhưng đã được cha mẹ giao cho sử dụng xe máy, nhận thức còn hạn chế, dẫn đến các hành vi coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của chính mình và những người tham giao thông.

Công an huyện Na Hang khuyến cáo các bậc phụ huynh phải giám sát, quản lý sát sao hơn nữa hoạt động của con mình, kiên quyết không giao xe máy cho con em sử dụng khi chưa đủ tuổi theo quy định.

Đồng thời, Công an huyện kêu gọi quần chúng nhân dân trên địa bàn hãy nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật, tự giác tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông, góp phần đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Đọc thêm