Xử lý hàng trăm đối tượng nhập cảnh trái phép

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thông tin được cung cấp tại hội nghị giao ban báo chí quý I do UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức sáng nay (6/4).

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Cúc – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Tây Ninh đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 420 người trong tổng số 148 vụ nhập cảnh trái phép. Trong đó đã xử lý vi phạm hành chính đối với 408 trường hợp; 2 trường hợp chuyển cho phía Campuchia xử lý, cơ quan chức năng đang điều tra 01 vụ; không xử lý 01 đối tượng do có giấy xác nhận bệnh tâm thần và 02 trẻ em chưa đủ 14 tuổi, cảnh cáo 02 trường hợp chưa đủ 16 tuổi.

Hội nghị giao ban báo chí tỉnh Tây Ninh quý I.
 Hội nghị giao ban báo chí tỉnh Tây Ninh quý I.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đã khởi tố, xét xử 2 vụ với 4 đối tượng về hành vi nhập cảnh trái phép. Cũng trong báo cáo tại hội nghị, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2021, tỉnh đã xử phạt vi phạm hành chính 174 đối tượng trong số 113 vụ, thu gần 700 triệu đồng.

Tất cả các trường hợp đều được đưa đi các ly ngay sau khi nhập cảnh,

Bà Nguyễn Thị Thu Cúc – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trả lời câu hỏi của báo chí.

Bà Nguyễn Thị Thu Cúc – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trả lời câu hỏi của báo chí.

Cũng trong buổi họp báo, những vấn đề nóng như việc triển khai dự án đường cao tốc Hồ Chí Minh – Mộc Bài, kế hoạch khai thác tuyến đường thủy sông Sài Gòn, kết nối Tây Ninh với cụm cảng số 5, tiến độ triển khai một số dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, nội dung Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tham gia công tác chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cũng được thông tin và nhận được nhiều phản hồi từ phía báo chí.

 Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 30 trường hợp nhiễm SASR-COV-2, đã điều trị khỏi 16/30 trường hợp, đang cách ly và điều trị 14/30 trường hợp. Tình hình sức khỏe 14 bệnh nhân tính đến 7h ngày 05/04/2021: Không sốt, không ho, không khó thở, chưa phát hiện triệu chứng bất thường. 

Đọc thêm